menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm gần 2%

09:09 28/12/2023

Giá dầu thế giới giảm gần 2% vào thứ Tư (27/12), giảm toàn bộ mức tăng của ngày hôm trước khi các nhà đầu tư theo dõi diễn biến ở Biển Đỏ, nơi các chủ hàng đang quay trở lại.
 
Dầu thô Brent giảm 1,42 USD, tương đương 1,8%, ở mức 79,65 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 1,46 USD, tương đương 1,9%, xuống 74,11 USD/thùng.
Cả hai loại dầu Brent và WTI đều tăng hơn 2% trong phiên trước do lo ngại về sự gián đoạn vận chuyển.
Ở những nơi khác, việc vận chuyển dầu tại cảng Novorossiisk ở Biển Đen của Nga đã bị đình chỉ vì một cơn bão. Tuy nhiên, Bộ năng lượng Kazakhstan cho biết, nhà ga của Hiệp hội Đường ống Caspian (CPC) gần cảng vẫn mở cửa.
Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Tư, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,84 triệu thùng trong tuần trước.
Các nhà phân tích cho biết sản lượng dầu ở Nga, nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới sau Mỹ và Saudi Arabia, dự kiến sẽ ổn định hoặc thậm chí tăng trong năm tới do Moscow đã vượt qua phần lớn các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Phần lớn xuất khẩu dầu của Nga trong năm nay đã được chuyển sang Trung Quốc và Ấn Độ, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết hôm thứ Tư. Thị phần của châu Âu trong xuất khẩu dầu thô của Nga đã giảm từ khoảng 40-45% xuống chỉ còn khoảng 4-5%.
“Các đối tác chính trong tình hình hiện nay là Trung Quốc, thị phần của nước này đã tăng lên khoảng 45-50%, và tất nhiên là cả Ấn Độ…Trong hai năm, tổng nguồn cung sang Ấn Độ đã lên tới 40%", Novak cho biết.
Phát biểu về nhóm các nhà sản xuất dầu hàng đầu OPEC+, Novak cho biết Nga đang tuân thủ nghĩa vụ cắt giảm nguồn cung và họ dự đoán giá dầu Brent ở mức 80-85 USD/thùng vào năm tới, nhìn chung phù hợp với mức hiện tại.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn:VITIC/Reuters