menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm gần 4%

10:59 27/04/2023

Giá dầu thế giới giảm gần 4% vào thứ Tư (26/4), kéo dài mức giảm mạnh của phiên trước đó, ngay cả sau khi báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, do lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới.
 
Dầu thô Brent ở mức 77,69 USD/thùng, giảm 3,08 USD, tương đương 3,8%. Dầu thô Mỹ ở mức 74,30 USD/thùng, giảm 2,77 USD, tương đương 3,6%.
Dữ liệu của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy Tồn kho dầu thô Mỹ tuần trước giảm 5,1 triệu thùng xuống 460,9 triệu thùng đã giúp hạn chế giá giảm, vượt xa dự đoán của các nhà phân tích về mức giảm 1,5 triệu thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.
Tồn trữ xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm, lần lượt giảm 2,4 triệu thùng xuống 221,1 triệu thùng và gần 600.000 thùng xuống 111,5 triệu thùng, EIA cho biết.
Một dự báo về hoạt động lọc dầu cao hơn, nhưng xuất khẩu dầu thô thấp hơn, sẽ tiếp tục tác động tới giá trong thời gian tới. Jim Ritterbusch của công ty tư vấn Ritterbusch và Associates cho biết.
Giá dầu đã xóa sạch đà tăng kể từ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh như Nga, được gọi chung là OPEC+, hồi đầu tháng 4 tuyên bố giảm sản lượng bổ sung cho đến cuối năm.
Giá dầu đã giảm hơn 2% vào thứ Ba do những lo ngại về kinh tế kéo dài và kỳ vọng về việc tăng lãi suất hơn nữa có thể làm giảm tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu.
Các nhà đầu tư cũng đưa ra lo ngại khả năng tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương nhằm chống lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng ở Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đều được cho là sẽ tăng lãi suất tại các cuộc họp sắp tới. Fed sẽ họp vào ngày 2-3 tháng 5.
 

Nguồn:VITIC/Reuter