menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm trong tuần

09:24 15/07/2024

Giá dầu thế giới giảm vào thứ Sáu (12/7) trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc tâm lý tiêu dùng Mỹ yếu hơn trước hy vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9.
 
Dầu thô Brent giảm 37 cent xuống 85,03 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 41 cent, tương đương 0,5%, đóng cửa ở mức 82,21 USD/thùng.
Trong tuần, giá dầu Brent tương lai giảm hơn 1,7% sau 4 tuần tăng. Dầu thô Mỹ giảm 1,1%.
Một cuộc khảo sát cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng vào tháng 7, mặc dù kỳ vọng lạm phát đã cải thiện trong năm tới và hơn thế nữa.
Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng 0,2% trong tháng 6, cao hơn một chút so với dự kiến do chi phí dịch vụ tăng cao. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.
Lãi suất thấp hơn dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, từ đó có thể thúc đẩy tiêu thụ nhiên liệu.
Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Con số lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt có thể hỗ trợ cho việc Fed bắt đầu quá trình nới lỏng chính sách sớm hơn thay vì muộn hơn”.
Giá dầu đã nhận được một số hỗ trợ từ nhu cầu xăng của Mỹ, đạt 9,4 triệu thùng/ngày (bpd) trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 7, mức cao nhất kể từ năm 2019 trong tuần bao gồm cả kỳ nghỉ Lễ Độc lập. Nhu cầu nhiên liệu máy bay trung bình trong 4 tuần đang ở mức mạnh nhất kể từ tháng 1 năm 2020.
Nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ đã khuyến khích các nhà máy lọc dầu của Mỹ tăng cường hoạt động và rút khỏi kho dự trữ dầu thô. Dữ liệu của chính phủ cho thấy, đầu vào ròng dầu thô của các nhà lọc dầu Bờ Vịnh Mỹ trong tuần trước tăng hơn 9,4 triệu thùng/ngày lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2019.
Dấu hiệu nhu cầu yếu hơn từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể đi ngược lại triển vọng từ Mỹ và gây áp lực lên giá cả.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes BKR.O cho biết số giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ, một chỉ báo sớm về sản lượng tương lai, đã giảm 1 giàn xuống 478 giàn trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021.
Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa Mỹ CFTC) cho biết hôm thứ Sáu rằng các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ròng hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô Mỹ trong tuần tính đến ngày 9 tháng 7.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn:Vinanet/Reuters