menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm vào phiên chiều 10/6

16:01 10/06/2022

Giá dầu thế giới giảm vào phiên chiều 10/6, nhưng vẫn đang ở mức gần mức cao nhất trong 3 tháng, trong bối cảnh Thượng Hải-Trung Quốc đang tái áp dụng biện pháp hạn chế do Covid và nhu cầu nhiên liệu tăng ở Mỹ-nước tiêu thụ hàng đầu thế giới.
 
Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 33 cent, tương đương 0,3% xuống 122,74 USD/thùng, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 121,60 USD trước đó trong phiên và giảm 0,4% vào ngày hôm trước.
Dầu thô Mỹ giao tháng 7 giảm 29 cent, tương đương 0,2% xuống 121,22 USD/ thùng, sau khi giảm 0,5% vào thứ Năm.
Tuy nhiên, dầu Brent đang trên đà tăng tuần thứ tư liên tiếp và WTI được thiết lập để tăng tuần thứ bảy liên tiếp. Cả hai loại dầu vào thứ Tư đều đánh dấu mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 8 tháng 3, khi đạt mức cao nhất trong 14 năm.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Giá dầu giảm do lo ngại suy thoái của Trung Quốc sau khi các ca nhiễm COVID tăng được công bố tại Thượng Hải vào cuối tuần này”.
"Mặc dù vậy, đà giảm sẽ được hạn chế, vì nguồn cung thắt chặt của cả sản phẩm dầu thô và tinh chế trên toàn cầu vẫn là những yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ."
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 5 đã tăng gần 12% so với một năm trước đó. Trong khi đó, nhu cầu nhiên liệu cao điểm vào mùa hè tại Mỹ tiếp tục thúc đẩy giá dầu thô.
"Mùa lái xe mùa hè ở Mỹ đang chứng kiến mức tiêu thụ xăng và dầu diesel tăng kỷ lục, mặc dù giá xăng dầu tăng, bên cạnh lượng tồn trữ thấp, cho thấy một thị trường dễ bị gián đoạn nguồn cung.
Mỹ và các quốc gia khác đã tham gia vào một loạt các đợt phát hành dầu từ nguồn dự trữ chiến lược, nhưng những hoạt động này chỉ có tác dụng hạn chế, với nguồn cung dầu thô toàn cầu tăng rất chậm.
 
 

Nguồn:VITIC/Reuter