menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới hôm nay 23/6: Tăng sau thông tin tồn kho dầu thô Mỹ giảm

12:24 23/06/2021

Giá dầu tăng vào phiên sáng ngày 23/6 sau khi dữ liệu ngành công nghiệp cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến.
 
Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 33 US cent, tương đương 0,5%, lên 73,18 USD/thùng vào, sau khi giảm 60 UScent vào thứ ba (22/6).
Giá dầu Brent giao sau tăng 42US cent, tương đương 0,6%, lên 75,23 USD/thùng, sau khi giảm 9 US cent vào thứ ba (22/6).
Nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo các kho dự trữ dầu thô giảm 7,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/6. Đó là mức giảm lớn hơn nhiều so với mức 3,9 triệu thùng mà 9 nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến đã dự đoán.
Nếu các số liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đưa ra vào ngày hôm nay (23/6) xác nhận mức giảm, đây sẽ là tuần giảm thứ 5 liên tiếp.
OPEC + đang thảo luận về việc tăng dần nguồn cung từ tháng 8, nhưng vẫn chưa có quyết định về khối lượng chính xác, hai nguồn tin OPEC + cho biết hôm thứ Ba.
Các nhà phân tích hàng hóa của ANZ cho biết: "Nhóm nhà sản xuất một lần nữa phải đối mặt với một số quyết định khó khăn khi thị trường tiếp tục cho thấy sự thắt chặt nguồn cung. Tiến bộ toàn cầu trong các chiến dịch tiêm chủng COVID-19 đã chứng kiến lưu lượng giao thông tăng trên khắp nước Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu. Tuy nhiên, triển vọng dầu Iran tung ra thị trường trong thời gian tới cho thấy OPEC vẫn thận trọng về việc tăng nguồn cung".
Đồng USD giảm từ mức cao nhất trong hai tháng vào cuối tuần trước cũng đã giúp nâng giá dầu, vì đồng bạc xanh yếu hơn khiến giá dầu trở nên rẻ hơn so với các loại tiền tệ khác.
 

Nguồn:VITIC/Reuters