menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới hôm nay 7/9 biến động trái chiều

10:05 07/09/2021

Giá dầu phiên sáng 7/9 biến động trái chiều, khi các nhà đầu tư lo ngại về nhu cầu sau khi Saudi Arabia cắt giảm mạnh giá hợp đồng dầu thô đối với khách hàng châu Á.
 
Dầu thô Brent giao sau tháng 11 tăng 4 US cent, tương đương 0,1%, lên 72,26 USD/thùng vào, sau khi giảm 39 cent vào thứ Hai.
Dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 10 ở mức 68,88 USD/thùng, giảm 41 US cent, tương đương 0,6% so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu.
Nguồn cầu lại xuất hiện sau khi tập đoàn dầu khí nhà nước Saudi Aramco thông báo với khách hàng rằng họ sẽ giảm giá bán chính thức (OSP) trong tháng 10 đối với tất cả các loại dầu thô bán cho châu Á ít nhất là 1 USD/thùng.
Việc giảm giá sâu, một dấu hiệu cho thấy tiêu thụ ở khu vực nhập khẩu hàng đầu thế giới vẫn còn trầm lắng, diễn ra khi các đợt đóng cửa trên khắp châu Á do đại dịch Covid-19 đã làm giảm nhu cầu.
Toshitaka Tazawa, một nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Thương mại châu Á trầm lắng trong bối cảnh không chắc chắn về hướng đi của thị trường trong tương lai.
Nền kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm nhất trong 7 tháng vào tháng 8 do việc tuyển dụng trong lĩnh vực giải trí và khách sạn bị đình trệ trong bối cảnh dịch nhiễm COVID-19 bùng phát trở lại, ảnh hưởng đến nhu cầu tại các nhà hàng và khách sạn.
Tuy nhiên, giá dầu đã được củng cố bởi những lo ngại rằng nguồn cung của Mỹ sẽ vẫn bị hạn chế sau cơn bão Ida.
Hơn 80% sản lượng dầu khai thác ở Vịnh Mexico vẫn đóng cửa sau cợn bão Ida, một cơ quan quản lý của Mỹ cho biết hôm thứ Hai, hơn một tuần sau khi cơn bão đổ bộ và tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực.
Các quỹ đầu cơ đã mua xăng dầu vào tuần trước với tốc độ nhanh trong năm nay sau khi Ida làm gián đoạn các giếng dầu ngoài khơi và các nhà máy lọc dầu trên bờ ở Vịnh Mexico.
 

Nguồn:VITIC/Reuters