menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới ổn định

14:12 30/09/2022

Giá dầu thế giới ổn định vào phiên sáng thứ sáu (30/9), mặc dù đang hướng tới mức tăng hàng tuần, được củng cố bởi đồng USD giảm và khả năng OPEC + có thể đồng ý cắt giảm sản lượng dầu thô khi họp vào ngày 5 tháng 10.
 
Dầu thô Brent giao sau tháng 11, tăng 10 UScent hay 0,1% xuống 88,39 USD/ thùng, sau khi giảm 83 UScent trong phiên trước.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 11 tăng 0,1% tương đương 9 cent lên 81,32 USD thùng, sau khi giảm 92 UScent trong phiên trước.
Tuy nhiên, cả Brent và WTI đều đang trên đà tăng khoảng 3% trong tuần, mức tăng hàng tuần đầu tiên kể từ tháng 8, sau khi chạm mức thấp nhất trong 9 tháng vào đầu tuần.
Giá dầu được đẩy lên do đồng USD giảm từ mức cao nhất trong 20 năm vào đầu tuần. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến giá dầu định giá bằng đồng USD rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Trong cả tháng 9, giá dầu Brent giảm khoảng 8,4%, giảm trong tháng thứ tư. Trong quý 3, dầu Brent đã giảm 23%, mức giảm quý đầu tiên kể từ quý 4 năm 2021.
WTI dự kiến sẽ giảm 9,3% trong tháng 9, cũng là mức giảm hàng tháng thứ tư và đã giảm 23% trong quý, mức sụt giảm hàng quý đầu tiên kể từ giai đoạn kết thúc vào tháng 3 năm 2020 khi dịch COVID-19 làm sụt giảm nhu cầu.
Các nhà phân tích cho biết thị trường dường như đã tìm được mức giá sàn, với nguồn cung thắt chặt. Tuy nhiên, ẩn số quan trọng là nhu cầu sẽ giảm bao nhiêu khi tăng trưởng toàn cầu chậm lại trước lãi suất tăng.
Nhà phân tích Baden Moore của Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết: “Về cơ bản, tôi vẫn nghĩ rằng giá có thể sẽ tăng cao hơn với tồn kho dầu thô toàn cầu thấp, và nguồn cung của SPR (Dự trữ Dầu chiến lược Hoa Kỳ) giảm”.
Vào tháng 8, sản lượng của OPEC + được ước tính vào khoảng 3,37 triệu thùng/ ngày, sản xuất dưới mức mục tiêu.
 

Nguồn:VITIC/Reuter