menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới phục hồi do lo ngại về gián đoạn nguồn cung

09:19 11/09/2024

Giá dầu thô tăng vào thứ Tư (11/9) khi lo ngại về Bão nhiệt đới Francine làm gián đoạn nguồn cung dầu vượt qua lo ngại về nhu cầu.
 
Giá dầu thô Brent tăng 39 cent, tương đương 0,6%, lên 69,58 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ở mức 66,19 USD/thùng, tăng 44 cent, tương đương 0,7%.
Cả hai loại dầu đều giảm gần 3 USD vào thứ Ba (10/9), với giá dầu Brent chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021 và dầu thô Mỹ (WTI) giảm xuống mức thấp vào tháng 5 năm 2023, sau khi OPEC+ điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu trong năm nay và năm 2025.
"Sự phục hồi cũng được thúc đẩy bởi lo ngại rằng cơn bão có thể làm gián đoạn nguồn cung, với một số cơ sở sản xuất đã ngừng hoạt động", mặc dù dự đoán thị trường sẽ vẫn bi quan do lo ngại về nhu cầu toàn cầu chậm lại.
Bão nhiệt đới Francine đang trở thành một cơn bão vào đêm thứ Ba, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cho biết, khiến người dân Louisiana phải chạy trốn vào đất liền và các công ty dầu khí phải đóng cửa sản xuất ở Vịnh Mexico.
Khoảng 24% sản lượng dầu thô và 26% sản lượng khí đốt tự nhiên ở Vịnh Mexico của Mỹ đã ngừng hoạt động do cơn bão, Cục An toàn và Thực thi Môi trường Mỹ (BSEE) cho biết.
Vào thứ Ba, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết trong một báo cáo hàng tháng rằng nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng 2,03 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào năm 2024, giảm so với dự báo tăng trưởng 2,11 triệu bpd của tháng trước.
OPEC cũng cắt giảm ước tính tăng trưởng nhu cầu toàn cầu năm 2025 xuống còn 1,74 triệu bpd từ 1,78 triệu bpd.
Nhưng Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng lên mức kỷ lục lớn hơn trong năm nay trong khi tăng trưởng sản lượng sẽ nhỏ hơn so với dự báo trước đó.
Trong khi đó, dữ liệu hải quan và hồ sơ của Reuters cho thấy vào thứ Ba rằng lượng dầu thô nhập khẩu hàng ngày của Trung Quốc đã tăng vào tháng trước lên mức cao nhất trong một năm, khi các lô hàng đã phục hồi tạm thời nhờ giá dầu thô thấp hơn và biên lợi nhuận lọc dầu được cải thiện.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters