menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng do các nhà sản xuất lớn dự kiến cắt giảm sản lượng

10:49 29/05/2024

Giá dầu thế giới tăng vào phiên sáng thứ tư (29/5) do kỳ vọng các nhà sản xuất lớn sẽ duy trì cắt giảm sản lượng tại cuộc họp vào Chủ nhật tuần này, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ bắt đầu tăng khi bắt đầu mùa nhu cầu cao điểm vào mùa hè.
 
Dầu thô Brent giao tháng 7 tăng 27 cent, tương đương 0,3%, lên 84,49 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giao tháng 7 tăng 35 cent, tương đương 0,4%, lên 80,18 USD/thùng.
Các thương nhân và nhà phân tích kỳ vọng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, gọi là OPEC +, sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện với tổng cộng khoảng 2,2 triệu thùng mỗi ngày.
Kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm vào thứ Hai báo hiệu sự bắt đầu của mùa nhu cầu cao điểm ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, và việc duy trì cắt giảm sản lượng sẽ giúp giá được hỗ trợ khi mức tiêu thụ tăng.
Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại Ngân hàng ANZ, cho biết: “Dữ liệu ban đầu cho thấy số lượng chuyến đi nghỉ lễ ở Mỹ tương đối cao đã được thực hiện trong kỳ nghỉ Ngày Tưởng niệm, ngày bắt đầu của mùa lái xe. Du lịch bằng đường hàng không cũng tăng trưởng mạnh”.
Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ giảm khoảng 1,9 triệu thùng trong tuần trước.
Các nhà đầu tư cũng chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, điều này có thể mang lại lợi ích tích cực cho giá dầu.
Báo cáo Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ cho tháng 4 sẽ ra vào cuối tuần này.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters