menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng do nguồn cung hạn chế

09:18 21/06/2022

Giá dầu thế giới tăng 1% trong phiên giao dịch sáng ngày thứ ba (21/6), khi thị trường lo ngại nguồn cung hạn chế.
 
Dầu thô Brent giao sau tăng 1,32 USD, tương đương 1,2%, lên 115,45 USD/thùng, tăng 0,9% vào thứ Hai (20/6). Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng lên 111,51 USD/thùng, tăng 1,95 USD hay 1,8% so với giá đóng cửa hôm thứ Sáu (17/6).
Các nhà phân tích cho biết, những lo ngại về nguồn cung và sự không chắc chắn về tăng trưởng toàn cầu khi đối mặt với lạm phát và lãi suất tăng có thể sẽ xuất hiện trên thị trường trong một thời gian.
Nhà phân tích Stephen Brennock từ Công ty môi giới PVM Oil (Vương quốc Anh) nhận định nguồn cung sẽ vẫn khan hiếm và tiếp tục hỗ trợ giá dầu. Theo chuyên gia này, giá dầu Brent vẫn sẽ dao động quanh mốc 120 USD/thùng.
Xuất khẩu các sản phẩm dầu từ Trung Quốc, từng là nước xuất khẩu lớn, đã tiếp tục giảm, khiến nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt. Xuất khẩu xăng của Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm 46% so với một năm trước đó và xuất khẩu dầu diesel giảm 93% mặc dù nhu cầu trong nước bị đình trệ do các công ty thiếu hạn ngạch xuất khẩu, dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy hôm thứ Bảy.
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga trong tháng 5 đã tăng 55% so với một năm trước đó lên mức kỷ lục.
Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết, hiện tại, sự gián đoạn nguồn cung dầu đang gây ra lo ngại về nhu cầu yếu. Yếu tố cơ bản vẫn là sản lượng dầu của Nga đang tiếp tục giảm. Nếu Mỹ duy trì tốc độ hiện nay thì dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ sẽ đạt mức thấp nhất trong 40 năm là 358 triệu thùng vào tháng Mười.
 
 

Nguồn:VITIC/Reuter