menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng khi dự báo lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm

09:57 14/08/2024

Giá dầu tăng vào phiên sáng thứ tư (14/8) khi lượng dầu thô và xăng dự trữ của Mỹ đang giảm và thị trường đang theo dõi diễn biến xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng, điều này có thể hạn chế nguồn cung dầu toàn cầu.
 
Giá dầu thô Brent tăng 30 UScent lên 80,99 USD/thùng đô la một thùng vào lúc 0009 GMT. Giá dầu thô Mỹ tăng 38 Uscent lên 78,73 USD/thùng.
Theo các nguồn tin thị trường, lượng dầu thô và xăng dự trữ của Mỹ dự kiến sẽ giảm vào tuần trước, trong khi lượng dầu chưng cất dự trữ tăng, trích dẫn dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ vào thứ Ba.
Các số liệu của API cho thấy lượng dầu thô dự trữ đã giảm 5,21 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 8, các nguồn tin cho biết. Lượng xăng tồn kho giảm 3,69 triệu thùng và sản phẩm chưng cất tăng 612.000 thùng.
Lượng hàng tồn kho giảm có thể cho thấy nhu cầu cao hơn ở Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
Dữ liệu chính thức của chính phủ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng sẽ được công bố vào cuối thứ Tư.
Các nhà phân tích cho biết một cuộc xung đột mở rộng trong khu vực có thể ảnh hưởng đến nguồn cung dầu thô từ Iran và các nước sản xuất lân cận, thắt chặt hàng tồn kho và hỗ trợ giá.
Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2024, nhưng đã cắt giảm ước tính năm 2025, với lý do tác động của nền kinh tế Trung Quốc yếu đối với mức tiêu thụ.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm từ mức cao nhất trong ba tuần
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm hơn 1% vào thứ Ba (13/8), khi các nhà đầu tư chốt lời, nhưng mức giảm được hạn chế bởi dự báo thời tiết nóng hơn vào tuần tới, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu về khí đốt.
Giá khí đốt giao tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 4,1 Uscent, hay 1,9%, xuống mức 2,15 USD/mmBTU, một ngày sau khi giá tăng lên mức cao nhất trong gần ba tuần.
Với thời tiết nóng hơn bình thường sắp tới, LSEG dự báo nhu cầu khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 105,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tuần này lên 108,3 bcfd vào tuần tới.
LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 102,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 8, giảm so với mức 103,4 bcfd trong tháng 7. Con số này so với mức cao kỷ lục hàng tháng là 105,5 bcfd vào tháng 12 năm 2023.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty tiện ích đã bổ sung 21 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 8.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters