menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng nhẹ

09:44 07/02/2023

Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch vào thứ Hai (6/2) khi thị trường cân nhắc nhu cầu trở lại từ Trung Quốc.
 
Dầu Brent giao tháng 4 tăng 1,05 USD, tương đương 1,3%, lên 80,99 USD/thùng, sau khi giao dịch trong khoảng từ 79,10 USD đến 81,25 USD.
Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 72 US cent, tương đương 1%, lên 74,11 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất là 74,41 USD và mức thấp nhất là 72,25 USD.
Giá được hỗ trợ bởi triển vọng phục hồi của Trung Quốc sau khi nới lỏng các hạn chế do COVID-19.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến một nửa tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay đến từ Trung Quốc, đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu nhiên liệu máy bay đang tăng.
Tuy nhiên, kìm hãm đà tăng giá là số lượng việc tăng mạnh vào thứ Sáu của Mỹ làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất nữa, điều này có thể kìm hãm tăng trưởng kinh tế và làm giảm tốc độ tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu.
Cả 2 loại dầu WTI và Brent đã giảm 3% vào thứ Sáu tuần trước sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ.
Những lo ngại về nguồn cung tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường khi hoạt động tại kho cảng dầu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Ceyhan tạm dừng sau một trận động đất lớn xảy ra trong khu vực.
Tuy nhiên, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng tăng khoảng 2,2 triệu vào tuần trước.
 

Nguồn:VITIC/Reuter