menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên sáng 26/9

08:45 26/09/2024

Giá dầu thế giới tăng nhẹ vào phiên sáng thứ năm (26/9), sau khi giảm trong phiên trước đó vì các dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu tăng cao và lượng dự trữ giảm ở Mỹ, quốc gia sử dụng dầu lớn nhất thế giới, đã bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu ở những nơi khác, đặc biệt là ở Trung Quốc.
 
Giá dầu thô Brent tăng 9 UScent, tương đương 0,12%, lên 73,55 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ tăng 4 UScent, tương đương 0,06%, lên 69,73 USD/thùng.
Giá dầu đã giảm hơn 2% vào thứ Tư (25/9) khi những lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung ở Libya lắng xuống và những lo ngại về nhu cầu vẫn tiếp diễn mặc dù Trung Quốc đã đưa ra các kế hoạch kích thích mới nhất. Giá dầu đã tăng sau thông báo về gói kích thích từ quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.
"Mặc dù thông báo về các biện pháp kích thích mới của các quan chức Trung Quốc trùng với thời điểm giá nhiều mặt hàng tăng, nhưng gói kích thích này không làm thay đổi đáng kể triển vọng nhu cầu hàng hóa của Trung Quốc", Capital Economics cho biết trong một lưu ý.
Các dấu hiệu cho thấy dầu Libya quay trở lại thị trường cũng đang tác động đến giá.
Thị trường đã bỏ qua dữ liệu cho thấy nhu cầu mạnh hơn ở Mỹ, ANZ Research cho biết trong một lưu ý, vì Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo rằng lượng dầu tồn kho của Hoa Kỳ đã giảm nhiều hơn dự kiến trên diện rộng vào tuần trước.
Dữ liệu của EIA cho thấy nhu cầu xăng theo sản phẩm cung cấp hàng tuần đã tăng lên hơn 9 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào tuần trước, trong khi nhiên liệu chưng cất cung cấp cho thị trường tăng lên hơn 4 triệu bpd.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters