menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng trong phiên chiều 1/8

15:23 01/08/2024

Giá dầu thế giới tăng vào phiên chiều thứ năm (1/8), kéo dài mức tăng từ phiên trước.
 
Giá dầu thô Brent tăng 78 cent, tương đương 1%, lên 81,62 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ tăng 79 cent, cũng tăng 1%, lên 78,70 USD/thùng.
Cả hai hợp đồng đều tăng khoảng 4% trong phiên trước.
Ngoài ra, một loạt dữ liệu được công bố từ Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, và đồng USD yếu hơn cũng đẩy giá lên cao.
Nhu cầu xuất khẩu mạnh đã đẩy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 7 xuống còn 433 triệu thùng, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết.
Trong khi đó, chỉ số đồng USD đã kéo dài mức giảm vào phiên trước, sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất nhưng vẫn để ngỏ khả năng cắt giảm vào tháng 9. Đồng USD yếu hơn có thể thúc đẩy nhu cầu dầu từ các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Tuy nhiên, về lâu dài, các nhà đầu tư không tin tưởng vào nhu cầu của Trung Quốc, nhà phân tích Priyanka Sachdeva của Phillip Nova cho biết, đồng thời nói thêm rằng mối lo ngại này sẽ tiếp tục hạn chế đà tăng của giá dầu.
Dữ liệu chính thức từ Trung Quốc cho thấy hoạt động sản xuất đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm tháng vào tháng 7 khi các nhà máy phải vật lộn với tình trạng đơn đặt hàng mới giảm và giá thấp.
Một cuộc khảo sát của khu vực tư nhân vào thứ Năm cũng cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm lần đầu tiên sau 9 tháng do đơn đặt hàng mới giảm.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters