menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng trong phiên sáng 7/5

08:53 07/05/2024

Giá dầu thế giới tăng vào phiên sáng thứ ba (7/5), trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại rằng căng thẳng leo thang trong khu vực sẽ làm gián đoạn nguồn cung dầu thô ở Trung Đông.
 
Dầu thô Brent tăng 46 cent, tương đương 0,55%, ở mức 83,79 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 46 cent, tương đương 0,59%, lên 78,94 USD/thùng.
Giá đã tăng lên vào thứ Hai, đảo ngược một phần sự sụt giảm của tuần trước, trong đó cả hai hợp đồng đều có tuần giảm mạnh nhất trong ba tháng, do thị trường tập trung vào dữ liệu việc làm yếu của Mỹ và thời điểm có thể cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.
Việc thiếu sự giải quyết giữa các bên trong cuộc xung đột kéo dài 7 tháng hiện nay đã tác động mạnh đến giá dầu, do các nhà đầu tư lo ngại rằng căng thẳng leo thang trong khu vực sẽ làm gián đoạn nguồn cung dầu thô ở Trung Đông.
Trong khi đó, việc Saudi Arabia thông báo tăng giá bán chính thức cho dầu thô bán sang khu vực châu Á, Tây Bắc Âu và Địa Trung Hải trong tháng 6/2024 cũng hỗ trợ giá dầu. Điều này báo hiệu kỳ vọng về nhu cầu dầu mạnh mẽ trong mùa Hè này.
Nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới đã tăng giá dầu thô Arab Light sang châu Á, với mức tăng 2,90 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 1
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng lên mức cao
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng khoảng 1% lên mức cao nhất 14 tuần vào thứ Ba (7/5) do sản lượng giảm.
Hạn chế mức tăng là dự báo nhu cầu sẽ giảm nhiều hơn dự kiến trong hai tuần tới và tình trạng dư cung khí đốt trong kho đang diễn ra.
Các nhà phân tích dự báo tồn kho khí đốt cao hơn khoảng 34% so với bình thường vào thời điểm này trong năm.
Giá khí đốt giao tháng 6 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 1,2 cent, tương đương 0,5%, đạt 2,207 USD/mmBtu, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 29 tháng 1 trong ngày thứ ba liên tiếp. .
Sản lượng khí đốt của Mỹ đã giảm khoảng 11% từ đầu năm 2024 sau khi một số công ty năng lượng cắt giảm các hoạt động khoan khác sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 3 năm rưỡi trong tháng 2 và 3/2024.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ giảm xuống mức trung bình 96,9 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 5 đến nay, giảm từ 98,1 bcfd trong tháng 4. 

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn:VITIC/Reuters