menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng tuần thứ hai do triển vọng nhu cầu của Trung Quốc

15:15 20/01/2023

Giá dầu thế giới tăng vào thứ sáu (20/1) và hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp, chủ yếu được thúc đẩy bởi triển vọng kinh tế sáng sủa đối với Trung Quốc và dẫn đến kỳ vọng tăng nhu cầu nhiên liệu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
 
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hôm thứ Tư, việc dỡ bỏ các hạn chế về COVID-19 ở Trung Quốc sẽ làm tăng nhu cầu toàn cầu lên mức cao kỷ lục trong năm nay, một ngày sau khi OPEC cũng dự báo nhu cầu của Trung Quốc sẽ phục hồi vào năm 2023.
Trong phiên chiều 20/1, giá dầu thô Brent tăng 47 US cent, tương đương 0,6%, lên 86,63 USD/thùng. Dầu thô Mỹ tăng 39 cent, tương đương 0,5%, lên 80,72 USD/thùng.
Naeem Aslam, nhà phân tích tại công ty môi giới Avatrade cho biết: “Nhiều nhà giao dịch tin rằng rất có khả năng chúng ta sẽ thấy nhu cầu cao hơn đến từ Trung Quốc khi nước này tiếp tục dỡ bỏ các chính sách COVID của mình”.
Trong tuần, dầu Brent hướng tới mức tăng khoảng 1,2% và dầu thô Mỹ tăng 0,8%.
Dầu cũng được hỗ trợ bởi hy vọng rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sớm chuyển hướng sang các mức tăng lãi suất nhỏ hơn và bởi hy vọng về triển vọng kinh tế của Mỹ.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cần nhiều dầu thô hơn. Ông cho biết: “Thị trường dầu mỏ đã đi xuống do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng nó vẫn đang cho thấy những dấu hiệu có thể tiếp tục thắt chặt thêm một thời gian nữa”.
Dầu tăng bất chấp số liệu tồn kho của Mỹ trong tuần này cho thấy các kho dự trữ dầu thô tăng 8,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 13 tháng 1 lên khoảng 448 triệu thùng, cao nhất kể từ tháng 6 năm 2021.
 

Nguồn:VITIC/Reuters