menu search
Đóng menu
Đóng

Giá khí gas ngày 6/8/2024 xoay chiều tăng hơn 1%

14:37 06/08/2024

Qua khảo sát, giá gas hôm nay (6/8) tăng trở lại hơn 1% trong bối cảnh triển vọng nhu cầu thấp hơn và tác động của bão Debby trong tuần này.

Giá gas thế giới hôm nay tăng 1,08%, lên mức 1,97 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2024 vào lúc 7h50 (giờ Việt Nam).

Giá khí gas ngày 6/8/2024 xoay chiều tăng hơn 1%

Thông tin từ Reuters cho hay, giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm hơn 1%, xuống mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Hai (5/8), do dự báo nhu cầu sẽ thấp hơn trong hai tuần tới, trong khi các nhà giao dịch đánh giá tác động tiềm tàng từ cơn bão Debby có thể dẫn đến nhu cầu nhiên liệu thấp hơn.
Ông Phil Flynn, Nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Sẽ có tình trạng mất điện do cơn bão gây ra ở nhiều tiểu bang và nhiệt độ cũng có thể giảm xuống, đó là một trong những lý do tại sao chúng ta thấy một số áp lực ở đây đối với khí đốt tự nhiên”.
Bão Debby đổ bộ vào đất liền với cường độ bão cấp 1 tại khu vực Big Bend thuộc Bờ biển Vịnh Florida vào sáng thứ Hai và bắt đầu di chuyển chậm rãi qua tiểu bang. Theo dữ liệu từ PowerOutage.us, hơn 280.000 ngôi nhà và doanh nghiệp ở Florida đã mất điện khi bão Debby đổ bộ vào Bờ biển Vịnh của tiểu bang.
"Cơn bão không ảnh hưởng nhiều đến sản xuất và xuất khẩu vì nó dường như không ảnh hưởng đến các khu vực trọng điểm, do đó, hiện tại nó có vẻ đe dọa đến phía cầu nhiều hơn là phía cung", ông Flynn chia sẻ.
Công ty tài chính LSEG dự báo nhu cầu khí đốt trung bình tại 48 Tiểu bang vùng Hạ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 110,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcf/ngày) trong tuần này xuống còn 105,2 bcf/ngày vào tuần tới.
Tương tự, giá khí đốt bán buôn của Hà Lan và Anh tiếp tục giảm trong bối cảnh lo ngại về địa chính trị do xung đột ở Trung Đông và trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm. Mức giảm tương đối thấp vì thị trường được hỗ trợ bởi nguồn cung mạnh hơn từ Na Uy và vì nhiệt độ vẫn cao hơn mức bình thường theo mùa trong nửa đầu tháng 8.
Trong khi đó, Phố Wall có vẻ sẽ lao dốc khi mở cửa vì lo ngại Mỹ sẽ rơi vào suy thoái sau dữ liệu kinh tế yếu kém tuần trước lan rộng khắp thị trường toàn cầu.

Nguồn:doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn

Link gốc