menu search
Đóng menu
Đóng

Giá than thế giới trong tuần kết thúc 20/6 tăng

10:53 23/06/2021

Giá than xuất khẩu của Nam Phi đạt mức cao nhất trong nhiều năm từ 114-116 USD/tấn. Các kho dự trữ than của Richards Bay (Nam Phi) giảm xuống 2,87 triệu tấn.
 
Giá than NAR 5500 kcal/kg sản xuất trong nước tại cảng Qinhuangdao tăng lên 145 USD/tấn. Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) đã từ chối áp đặt trần giá đối với than nhiệt tại các mỏ và cảng bốc hàng do nguồn cung nguyên liệu trên thị trường nội địa hạn chế, nhu cầu và giá điện tăng.
Vào ngày 15 tháng 6 năm 2021, chính phủ Trung Quốc đã quyết định đóng cửa một phần bến Yantian ở cảng Thâm Quyến của Trung Quốc. Lý do cho việc đóng cửa là do sự bùng phát của coronavirus ở tỉnh Quảng Đông. Khó khăn trong việc nhận hàng không chỉ xảy ra ở Yantian, mà còn ở các bến gần nhất là Shekou ở Thâm Quyến và Nansha ở Quảng Châu - những cảng lớn thứ ba và thứ năm trên thế giới. Theo các chuyên gia, tình hình có thể ổn định vào đầu mùa thu.
Giá than nhiệt của Australia vượt 128 USD/tấn do nhu cầu tăng từ các công ty phát điện của Hàn Quốc và Đài Loan và các lô hàng than từ Australia hạn chế.
Nguồn cung than Indonesia xuất khẩu hạn chế do mưa lớn ở miền Nam nước này, cũng như nhu cầu mạnh hơn từ Trung Quốc đã đẩy giá than 5900 GAR của Indonesia lên trên 95 USD/tấn.
Nhu cầu theo mùa của các nhà sản xuất thép ở các nước Châu Á - Thái Bình Dương đối với than luyện kim và một số lượng lớn mua nguyên liệu luyện cốc của các thương nhân Ấn Độ đã hỗ trợ giá than luyện kim từ Australia lên 173 USD/tấn.
 

Nguồn:thecoalhub.com