menu search
Đóng menu
Đóng

Giá xăng của Mỹ ở mức cao nhất 4 năm theo mùa trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ

15:16 01/10/2018

Vinanet - Giá xăng của Mỹ ở mức cao nhất trong 4 năm theo mùa trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11/2018, ngay cả khi Tổng thống Donald Trump liên tục kêu gọi OPEC giảm giá.
Jeanette Casselano phát ngôn viên của Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) cho biết trong khi giá xăng thường giảm sau khi nhu cầu đỉnh điểm trong mùa hè, nhưng đã không giảm nhanh như dự kiến.
Theo AAA giá xăng trung bình của quốc gia này đạt 2,867 USD/gallon, mức cao nhất theo mùa kể từ năm 2014. Giá nhiên liệu tăng do giá dầu thô tăng vọt. Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ đã tăng một phần do các lệnh trừng phạt của Mỹ tác động tới lĩnh vực dầu khí của Iran, xuất khẩu từ quốc gia này đã giảm. Điều đó đã buộc các nước khác, gồm Saudi Arabia và Nga tạo ra sự khác biệt. Giá dầu Brent đạt mức cao nhất 4 năm tại 82,87 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ đạt 73,73 USD/thùng trong phiên 28/9/2018, cao nhất kể từ năm 2014.
Các lệnh trừng phạt dự kiến sẽ giảm nguồn cung vào thị trường khi có hiệu lực trong tháng 11/2018. OPEC đã kết thúc cuộc họp trong ngày 23/9/2018 mà không có khuyến nghị chính thức về tăng sản lượng.
Patrick DeHaan, giàm đốc phân tích dầu khí tại công ty GasBuddy cho biết áp lực gia tăng với nguồn cung toàn cầu có thể khiến giá xăng vẫn ở những mức hiện nay hay thậm chí tăng trong mùa thu này, mà sẽ là bất thường. Điều đó có thể có một tác động tới tâm lý cử tri khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đang tới.
Tuy nhiên giá có thể không đủ cao để tác động tới tâm lý cử tri. Người tiêu dùng thường không thay đổi lối sống cho tới khi giá tăng lên 3,25 USD/gallon hay cao hơn.
Giá bán buôn tăng tại Midwest do các nhà máy lọc dầu của khu vực này bảo dưỡng.
Tại thị trường giao ngay, chênh lệch giá xăng thanh toán bằng tiền mặt thuộc nhóm 3 (Group Three), một khu vực gồm có vài bang Trung Tây, tăng lên gần mức cao nhất 3 năm trong tuần trước.
Dự trữ xăng của Mỹ ở mức cao kỷ lục theo mùa, có thể giúp kìm hãm sự tăng giá. Chênh lệch giữa giá dầu thô Mỹ với dầu Brent đã khuyến khích các nhà máy lọc dầu sản xuất xăng bằng dầu thô Mỹ và đưa lưu kho để bán sau đó.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet