menu search
Đóng menu
Đóng

Lượng than nhiệt nhập khẩu của Ấn Độ giảm

15:58 25/10/2024

Lượng than nhiệt nhập khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 12 tháng vào tháng 8 năm 2024, phản ánh nhu cầu điện yếu theo mùa khi nhu cầu giảm. Theo Crisil Market Intelligence& Analytics, nhu cầu điện tại Ấn Độ ước tính đã giảm khoảng 5,3% so với cùng kỳ năm trước.
 
Lượng than nhiệt nhập khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 12 tháng vào tháng 8 năm 2024, phản ánh nhu cầu điện yếu theo mùa khi giảm nhiệt độ và giảm nhu cầu vận hành thiết bị làm mát.
Lượng mưa trên diện rộng, đặc biệt là ở các vùng phía bắc và tây bắc của đất nước, đã đẩy mạnh sản xuất thủy điện và làm giảm nhu cầu đối với các nhà máy điện nhiệt (TPP).
Theo công ty năng lượng Kpler, lượng than nhiệt nhập khẩu bằng đường biển của Ấn Độ đã giảm 14% vào tháng 8, xuống còn 11,82 triệu tấn (MT).
Dự kiến lượng than nhiệt nhập khẩu vào tháng 9 sẽ phục hồi từ mức thấp của tháng 8 do tình trạng gián đoạn liên tục do thời tiết trong sản xuất than trong nước và các nỗ lực bổ sung dự trữ tiềm năng sau khi lượng hàng tồn kho tại các nhà máy điện giảm mạnh có thể sẽ hỗ trợ cho lượng hàng nhập khẩu tăng", theo nhà phân tích Zhiyuan cho biết.
Vào tháng 8, sản lượng than trong nước đã giảm 7,51% so với cùng kỳ năm ngoái và lượng hàng tồn kho tại các nhà máy điện đã giảm mạnh hơn 22% so với mức đỉnh điểm vào tháng 3, ông cho biết thêm.
Sản lượng và lượng than xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm rưỡi với tốc độ tăng trưởng giảm xuống mức âm trong tháng 8 năm 2024 do lượng mưa trên diện rộng và cao hơn bình thường đã tác động đến hoạt động khai thác và di chuyển.
Theo dữ liệu của Bộ Than, sản lượng than giảm 7,5% so với cùng kỳ năm trước và hơn 15% so với tháng trước xuống còn 62,76 triệu tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2023.
Tương tự, việc phân phối hoặc cung cấp than — chủ yếu cho các nhà máy nhiệt điện (TPP) — đã giảm 6,35% so với cùng kỳ năm trước và 13% so với tháng trước xuống còn 70,39 triệu tấn, mức thấp nhất trong hơn 18 tháng, ngoại trừ tháng 9 năm 2023, khi việc phân phối đạt 70,31 triệu tấn.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters