menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ có thể cấp giấy phép chính thức cho đường ống dẫn dầu Dakota ngay vào 10/2

14:24 07/02/2017

Vinanet - Bộ trưởng Quân đội Mỹ có thể thực hiện một quyết định giấy phép chính thức cần thiết để hoàn thành đường ống dẫn dầu Dakota vào 10/2.
Tập đoàn Kỹ sư Quân đội nói với tòa án đã gửi đề nghị của mình cho Robert Speer, thư ký hoạt động của quân đội, về việc liệu họ có cần để hoàn thành một đánh giá môi trường đầy đủ trước khi có thể cấp giấy phép chính thức cho phép một đường hầm gây tranh cãi dưới một hồ nước. Việc xem xét lại được cựu Tổng thống Barack Obama yêu cầu trong tháng 12.
Những người phản đối tranh luận rằng để đường ống này xuyên qua hồ Oahe, một hồ chứa nguồn nước cho vừng Standing Rock Sioux có thể gây thiệt hại cho vùng đất linh thiêng này và có thể rò rỉ dầu vào nguồn nước của bộ tộc.
Những người ủng hộ tin tưởng đường ống này là cần thiết đển vận chuyển dầu an toàn và nó sẽ tạo ra việc làm.
Jan Hassenlman, một luật sư tại Earthjustice, người đại diện cho Standing Rock Sioux cho biết bộ lạc này sẽ thách thức chính quyền Mỹ tại tòa án nếu Quân đội cấp giấy phép. Bộ lạc cùng với các tổ chức người Mỹ bản địa khác, các nhà bảo vệ môi trường và các nhà hoạt động khác đã phản đối đường ống Dakota trị giá 3,8 tỷ USD của công ty Energy Transfer Partners LP. Ông cho biết chưa rõ ràng liệu việc xây dựng có thể bắt đầu trong khi quyết định này bị thách thức hay liệu tòa án sẽ cấp một lệnh chặn công việc này.
Một phát ngôn viên của Quân đội không đưa ra bình luận ngay lập tức. Energy Transfer Partners từ chối bình luận về thủ tục tố tụng pháp lý.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet