menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ khẳng định thuế với nhiên liệu sinh học của Argentina và Indonesia

08:33 06/12/2017

Vinanet - Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ ITC thực hiện phán quyết cuối cùng vào ngày 5/12 cho rằng việc nhập khẩu nhiên liệu từ Argentina và Indonesia gây thiệt hại cho các nhà sản xuất Mỹ, chắc chắn rằng thuế chống bán phá giá và chống trợ chấp vẫn có hiệu lực ít nhất 5 năm.
Bộ Thương mại Mỹ tháng trước đặt ra các rào cản thương mại quá mức dẫn tới việc ngừng xuất khẩu nhiên liệu sinh học dựa trên đậu tương từ Argentina và các nguồn cung cấp dựa trên dầu cọ từ Indonesia.
Tất cả 4 phiếu bầu của ITC ủng hộ tuyên bố "ngành công nghiệp Mỹ bị ảnh hưởng nặng vì nhập khẩu từ Argentina và Indonesia mà Bộ Thương mại Mỹ đã xác định là được trợ cấp”.
Khẳng định của ITC chốt lại một cách hiệu quả thuế đưa ra của Bộ Thương mại cho 5 năm.
Ủy ban Nhiên liệu sinh học Quốc gia, một tổ chức đại diện cho các nhà sản xuất Mỹ, hồi tháng 3 đã yêu cầu chính phủ áp đặt thuế này, tuyên bố hàng nhập khẩu đang vào Mỹ dưới chi phí sản xuất và rẻ hơn các nhà sản xuất trong nước.
Donnell Rehagen, giám đốc điều hành của Ủy ban Nhiên liệu sinh học Quốc gia cho biết “trợ cấp của chính phủ nước ngoài làm các nhà sản xuất Mỹ gần như không thể cạnh tranh được”.
Bộ ngoại giao Argentina hồi tháng 11 cho biết thuế chống trợ cấp là rất cao 72,28% làm nhiên liệu sinh học của họ quá đắt cho thị trường Mỹ. Xuất khẩu nhiên liệu sinh học của họ trong quý 3 giảm 30%, một phần do thuế này.
Nhiên liệu sinh học được sử dụng riêng hoặc với nhiên liệu diesel chủ yếu như một nhiên liệu động cơ. Giá dầu đậu tương kỳ hạn, nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất trong sản xuất diesel sinh học, trở lại tăng trên sàn giao dịch Chicago sau cuộc bỏ phiếu này.
Bộ Thương mại dự được dự kiến đưa phán quyết thuế chống bán phá giá cuối cùng vào cuối tháng này.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet