menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ tăng nhu cầu đối với nhiên liệu sinh học trong năm 2017

16:06 24/11/2016

Vinanet - Chính phủ Mỹ sẽ yếu cầu các công ty năng lượng sử dụng khối lượng nhiên liệu sinh học kỷ lục trong năm tới, một chiến thắng cho nông dân Midwest cung cấp cho các nhà sản xuất ethanol.
Chương trình Chuẩn Nhiên liệu Tái tạo RFS, đã được ký thành luật của Tổng thống George W.Bush trong năm 2005, đã được thiết kế để hạn chế khí thải nhà kính, thúc đẩy sự độc lập năng lượng và thúc đẩy kinh tế nông thôn bằng cách tăng nhu cầu nhiên liệu sinh học.
Cơ quan Bảo vệ Môi trường EPA trong một tuyên bố đưa ra mục tiêu sử dụng nhiên liệu tái tạo tổng cộng ở mức 19,28 tỷ gallon cho năm 2017, cao hơn mức 18,8 tỷ gallon mà EPA đã đề xuất ban đầu trong tháng 5. EPA đã đưa ra số liệu này sau khi chính phủ Mỹ điều chỉnh dự báo nhu cầu xăng năm 2017.
Tổng nhu cầu đánh dấu tăng 6% so với mức 18,11 tỷ gallons trong năm nay và lớn hơn so với một số dự kiến.
EPA được yêu cầu thiết lập mục tiêu hàng năm cho RFS về lượng ethanol và biodiesel cần thiết để trộn với xăng và diesel.
Nhu cầu gồm 15 tỷ gallon cho nhiên liệu sinh học thông thường, là ethanol chủ yếu dựa vào ngô. Điều đó đánh dấu lần đầu tiên EPA đạt được mục tiêu đặt ra của Quốc hội trong năm 2007.
EPA đã đưa ra nhiệm vụ nhiên liệu sinh học tiên tiến ở mức 4,28 tỷ gallon, khẳng định số liệu Reuters đã báo cáo trước đây. Các loại nhiên liệu sinh học tiên tiến gồm một loạt nhiên liệu được coi là thân thiện môi trường hơn ethanol.
Chính quyền bắt đầu giảm các mục tiêu trong năm 2013 do những gì được mô tả như thách thức với thị trường. Những thách thức này giảm đi do giá dầu thấp nâng nhu cầu nhiên liệu, làm các mục tiêu khối lượng của Quốc hội năm 2007 đạt được dễ dàng hơn.
Động thái này đánh dấu một chiến thắng cho ngành công nghiệp ethanol Mỹ sau nhiều năm các nhà quản lý chiến đấu để tăng nhiệm vụ thành mục tiêu 15 tỷ gallon.
Các tổ chức nhiên liệu sinh học đưa EPA ra tòa về liệu cơ quan này có thẩm quyền để hạ thấp mục tiêu không. Ngành dầu mỏ cho biết các mục tiêu này không đạt được do “bức tường pha trộn”, điểm bão hòa cho hàm lượng ethanol trong xăng.
Kế hoạch cuối cùng đã thu hút sự khen ngợi từ những người ủng hộ nhiên liệu sinh học và chỉ trích từ ngành dầu mỏ. Bob Dinneen, chủ tịch và giám đốc điều hành của Hiệp hội nhiên liệu tái tạo cho biết “động thái này sẽ gửi một tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư, lay động nền kinh tế và môi trường của chúng tôi”.
Cổ phiếu của các nhà máy lọc dầu Tesoro Corp, Valero Energy Corp và HollyFrontier Corp giảm. Cổ phiếu của các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học Green Plains Inc và Pacific Ethanol Inc tăng sau tin tức này.
Stephen Brown, phó chủ tịch và cố vấn của Tesoro, cho biết kế hoạch này là không khả thi do buộc sử dụng nhiên liệu vượt xa bức tường pha trộn và cho biết điều đó làm nổi bật sự cần thiết để xem xét lại lập pháp của chương trình này.
Cơ quan này ước tính nhu cầu đối với diesel sinh khối ở mức 2,1 tỷ gallon cho năm 2018. Việc tăng loại nhiên liệu tiên tiến trong năm 2017 cũng là tiềm năng thúc đẩy diesel sinh học.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet