menu search
Đóng menu
Đóng

Nhà sản xuất dầu đá phiến hàng đầu của Mỹ đưa ra quan điểm ảm đạm về tăng trưởng

16:32 09/08/2019

Vinanet - Pioneer Natural Resources, một trong các nhà sản xuất dầu độc lập lớn nhất của Mỹ đã cảnh báo rằng sự bùng nổ dầu đá phiến của Mỹ có thể kết thúc ở tất cả các nơi không trừ khu vực nào đến năm 2025, do các nhà sản xuất cạn kiệt ở các khu vực giàu tài nguyên và việc khoan chậm lại bởi giá suy yếu.
Scott Sheffield giám đốc điều hành của Pioneer cho biết chỉ một khu vực của lưu vực Permian, khu vực đá phiến lớn nhất của Mỹ, sẽ tiếp tục tăng trưởng sản lượng sau năm 2025, khi giá dầu vẫn thấp và nhiều nhà sản xuất giảm hoạt động khoan dầu.
Các bình luận theo xu hướng giảm giá diễn ra khi tranh chấp thương mại Mỹ - Trung Quốc dự kiến nhu cầu giảm, và do các nhà đầu tư gây áp lực cho các nhà sản xuất dầu về lợi nhuận hơn là tăng sản lượng trong giai đoạn giá dầu thấp.
Sheffield, người đã xác định lưu vực Midland của Permian là khu vực tăng trưởng dầu đá phiến duy nhất của Mỹ vào giữa thập kỷ tới, đã dự đoán giá dầu sẽ vẫn dưới 55 USD/thùng trong 3 năm tới.
Cổ phiếu của công ty này tăng gần 3% lên 123,83 USD sau khi công ty này cuối ngày 6/8 đã báo cáo lợi nhuận tăng 40% và việc chi tiêu cho sản xuất mới thấp hơn dự kiến.
Pioneer cũng mua lại 200 triệu cổ phiếu phổ thông của họ trong quý này như một phần của chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 2 tỷ USD.
Sheffielf không phải giám đốc điều hành đầu tiên của một nhà sản xuất đá phiến lớn cảnh báo những thách thức với sản xuất dầu đá phiến.
Trong ngày 6/8, Continental Resource cho biết bất chấp hoạt động khoan dầu Mỹ tiếp tục giảm trong năm nay, ông cho rằng số liệu này vần nhiều hơn 100 giàn so với cần thiết.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet