menu search
Đóng menu
Đóng

Nhiên liệu bay ở Bờ Đông của Mỹ thiếu hụt do kỳ nghỉ cuối tuần

10:35 22/08/2017

Vinanet - Các thương nhân và nhà máy lọc dầu đang tranh giành các nguồn cung cấp nhiên liệu bay để làm giảm nhẹ tình trạng thiếu hụt ở Bờ Đông nước Mỹ, trước một giai đoạn du lịch cao điểm ở nước này vào đầu tháng 9.
Giá nhiên liệu bay tại cảng New York đạt mức cao hai năm trong tuần trước, do nhu cầu mạnh kết hợp với xuất khẩu nhiều và thiếu nhiên liệu của nhà máy lọc dầu Bờ biển vùng Vịnh đã thắt chặt nguồn cung.
Giá tăng cao trước đợt nghỉ lễ cuối tuần, ngày lễ Lao động tại Mỹ, theo truyền thống được xem như kết thúc mùa du lịch.
Các hãng hàng không sẽ cần thêm nhiên liệu bay tuần đó để vận chuyển 16,1 triệu hành khách được dự kiến, một số liệu cao hơn 5% so với cùng tuần một năm trước, theo số liệu từ Hãng hàng không Mỹ.
Giá nhiên liệu cao hơn sẽ giảm lợi nhuận tiềm năng của hãng hàng không. Các hãng hàng không Mỹ đã dự báo chi phí nhiên liệu tăng trong quý 3, thời điểm bận rộn nhất của du lịch hàng không tại nước này.
Các nhà cung cấp sẽ đưa nguồn cung bổ sung từ Bờ biển vùng Vịnh và từ Canada, nhưng họ có thể mất 2 tới 4 tuần để cung cấp đầy đủ. Giá nhiên liệu bay có thể giảm khi mùa du lịch cao điểm trôi qua và tồn kho được nạp lại.
Tồn kho nhiên liệu bay tại Bờ Đông tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 11/2015, trong khi nhu cầu nhiên liệu bay trung bình cao hơn 1% so với năm ngoái trong 4 tuần qua, theo số liệu của chính phủ Mỹ.
Nhiên liệu bay tại cảng New York tăng cao hơn 5 cent so với giá kỳ hạn trên Sàn giao dịch Bán buôn New York ngày 17/8. Giao dịch nhiên liệu tại cảng này định giá cho Bờ Đông ở Mỹ.
Việc mua vào để đáp ứng nhu cầu ở đông bắc đã thúc đẩy giá tại Bờ biển vùng Vịnh, nơi giá tăng 1 cent để giao dịch thấp hơn mức kỳ hạn 6,5 cent/gallon.
Giá nhiên liệu bay tại cảng New York mạnh cũng thúc đẩy việc vận chuyển nhiên liệu qua đường ống Colonial Pipeline, đường ống dẫn nối từ kho cảng lọc dầu ở Bờ biển vùng Vịnh tới Bờ Đông. Đường ống này cũng giảm dòng chảy trong mùa hè qua do dư thừa nguồn cung cấp của các nhiên liệu khác.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet