menu search
Đóng menu
Đóng

Putin cho biết Nga sẵn sàng tham gia thỏa thuận đóng băng sản lượng của OPEC

15:12 11/10/2016

Vinanet - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này sẵn sàng tham gia hạn chế sản lượng dầu mỏ đã được đề xuất của các thành viên OPEC.
Putin đã phát biểu tại một hội nghị năng lượng ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết giá dầu thấp dẫn tới việc thiếu đầu tư trong lĩnh vực năng lượng toàn cầu có thể đẩy lĩnh vực này trở thành thiếu hụt ở một số thời điểm và kích hoạt giá nhảy vọt bất thường.
Putin cho biết “đó là lý do tại sao trong tình trạng hiện nay chúng tôi nghĩ rằng đóng băng sản lượng và thậm chí cắt giảm sản lượng dầu mỏ có thể chỉ là quyết định đúng để duy trì sự ổn định của lĩnh vực năng lượng toàn cầu”. “Nga sẵn sàng tham gia các biện pháp chung để hạn chế sản lượng và kêu gọi các nhà xuất khẩu dầu mỏ khác tham dự”.
Ông đã bổ sung rằng ông hy vọng các thành viên của OPEC sẽ khẳng định quyết định giảm hạn ngạch sản lượng khi tổ chức này nhóm họp trong tháng 11.
Sản lượng dầu của Nga tăng vọt gần 4% trong tháng 9 so với tháng trước lên 11,11 triệu thùng/ngày, một mức cao mới thời hậu Xô Viết, do các công ty tăng cường khai thác trong bối cảnh giá dầu cải thiện.
Putin không cho biết mức sản lượng Nga sẽ hạn chế.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet