menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng dầu thô của Nga tăng lên mức kỷ lục trước khi cắt giảm như đã hứa

15:29 05/12/2016

Vinanet - Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga, Kirill Molodtsov cho biết nước này lên kế hoạch sử dụng sản lượng dầu thô tháng 11 - cao nhất trong gần 30 năm - làm cơ sở cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận trong tuần trước với OPEC.
Nga đã hứa hẹn cắt giảm dần sản lượng lên tới 300.000 thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017 như một phần của thỏa thuận với OPEC nhằm hỗ trợ giá dầu.
Sản lượng dầu hàng ngày tăng lên mức trung bình 11,21 triệu thùng/ngày trong tháng 11, mức cao nhất của Nga kể từ thời Xô Viết.
Con số này cao hơn 500.000 thùng/ngày so với số liệu trong tháng 8 trước khi Nga và OPEC đạt được một thỏa thuận sơ bộ tại Algeria để hạn chế sản lượng.
Theo thỏa thuận trong tuần trước, lần đầu tiên giữa OPEC và Nga kể từ năm 2001, việc cắt giảm cụ thể cho mỗi nước được thiết lập, với hầu hết tất cả các thành viên OPEC đồng ý cắt giảm từ những mức trong tháng 10.
Nhưng Nga sẽ sử dụng mức sản lượng tháng 11,12 của mình, theo Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak trả lời các phóng viên hôm 1/12. Sản lượng tháng 11 chỉ tăng nhẹ 10.000 thùng/ngày so với tháng 10.
Thứ trưởng Bộ Năng lượng cho biết trong một hội nghị tại Moscow rằng sản lượng kỷ lục mỗi ngày cho tháng 11 là 11,231 triệu thùng. Ông nói “tất cả các thỏa thuận của chúng tôi rõ ràng sẽ được hình thành quanh mức này”. Theo ông sản lượng của Nga có thể tăng lên 11,3 triệu thùng/ngày trong tháng 12.
Lukoil và Surgutneftegas đã nâng sản lượng trong tháng 11 trong khi giảm tại các giếng của Rosneft, Gazprom Neft và liên doanh Slavneft của họ.
Rosneft, Gazprom Neft và Lukoil tất cả đã triển khai các giếng dầu mới trong năm nay và tăng cường khoan bất chấp giá dầu thấp.
Novak đã cho biết rằng tất cả các công ty sẽ tham gia cắt giảm. Chi tiết được hoàn thành gần cuối tuần tới cho cuộc họp giữa OPEC và các quốc gia ngoài OPEC diễn ra vào 10/12.
Việc cắt giảm sản lượng của Nga có thể chỉ từ quý 2 năm tới do họ cần thời gian để giảm sản lượng - thách thức kỹ thuật do thời tiết khắc nghiệt.
Novak cho biết Azerbaijan, Kazakhstan, Mexico, Oman, Bahrain và các nhà sản xuất ngoài OPEC khác có thể tham gia thỏa thuận này.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet