menu search
Đóng menu
Đóng

Tấn công quân sự ở Nigeria làm giảm sản lượng nửa triệu thùng dầu/ngày

15:16 07/06/2016

Vinanet - Theo tính toàn của Reuters, sản lượng dầu của Nigeria giảm ít nhất nửa triệu thùng mỗi ngày, bởi các cuộc tấn công quân sự tại khu vực Niger Delta, chủ yếu bởi một tổ chức mới gọi là Niger Delta Avengers.
Tổ chức này đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào cơ sở hạ tần thuộc các công ty dầu lớn Shell, ENI và Chevrron, thề đưa sản lượng giảm về 0 tại nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất châu Phi.
Tổng thống Muhammadu Buhari đã hủy kế hoạch thăm khu vực này vào tuần trước, mà một số nhà quan sát cho biết là bỏ lỡ cơ hội làm dịu căng thẳng tại khu vực này, nơi chiếm vị thế lớn nhất của sản xuất dầu Nigeria.
Các cuộc tấn công này buộc các công ty tuyên bố bất khả kháng về dầu thô Bonny Light, Brass River và Forcados, và trong tháng 5 sản lượng dầu thô của Nigeria đã xuống mức thấp 22 năm.
Phát ngôn viên của công ty dầu mỏ nhà nước NNPC, Garba Deen Muhammad cho biết sản lượng của Nigeria đã giảm xuống dưới 1 triệu thùng mỗi ngày.
Muhammad cho biết sản lượng của chúng tôi trước cuộc tấn công là 2,2 triệu thùng mỗi ngày, nhưng các cuộc tấn công này đã ảnh hưởng tới sản lượng khoảng 600.000 đến 700.000 thùng, vì thế sản lượng hiện nay khoảng 1,6 triệu thùng mỗi ngày.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet