menu search
Đóng menu
Đóng

Tăng vọt trong phòng hộ dầu đá phiến Mỹ thúc đẩy việc khoan trong năm 2018

15:49 25/12/2017

Vinanet - Khi giá dầu tăng vọt hướng tới 60 USD/thùng trong mùa thu này, các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ đã phòng hộ thêm dầu thô trong quý này so với ba năm trước, điều này có thể thúc đẩy sản lượng dầu thô của nước này kỷ lục vào năm tới.
Hơn 144 triệu thùng được bổ sung bảo hiểm, sau khi các thị trường dầu mỏ toàn cầu tăng khoảng 13 USD trong quý này. Giá tăng giúp các nhà sản xuất chốt lời doanh số bán trong tương lai.
Điều đó sẽ dần đưa tổng sản lượng vượt 10 triệu thùng/ngày trong năm 2018, cao nhất từ trước tới nay. Các thương nhân cho biết tăng trưởng năm tới sẽ có thể vượt dự báo của chính phủ, việc công bố một năm kỷ lục có thể gây sức ép cho giá trong ngắn hạn.
Đối với các nhà kinh doanh dầu mỏ, số liệu bảo hiểm từ các công ty đá phiến như một chỉ số dẫn dắt nguồn cung trong tương lại
Các nhà phân tích tại Citigroup cho biết “sau một khởi đầu chậm trong nửa đầu năm 2017, các nhà sản xuất dầu của Mỹ đã thúc đẩy các hoạt động phòng hộ rủi ro cho sản lượng năm 2018 trong quý 3 trong bối cảnh giá dầu thô phục hồi”.
Theo một phân tích của Reuters về việc công bố phòng hộ của 30 công ty đá phiến lớn nhất của Mỹ, hầu hết đã vội vã phòng hộ trở lại trong quý 3.
Tổng cộng, 17 công ty tăng thêm 144 triệu thùng cho các lựa chọn dầu mỏ, hoán đổi hay các vị trí phái sinh khác từ quý 2 tới quý 3. Mười công ty khác giảm vị trí phòng hộ 31 triệu thùng, ba công ty khác không phòng hộ.
Cùng nhau các công ty này có thêm gần 1/3 số thùng phòng hộ hay tương đương 129 triệu thùng so với quý trước.
Các nhà phân tích của Citigroup cho biết tỷ lệ phòng hộ quý 3 - tỷ lệ sản lượng mà các công ty đá phiến chốt doanh số tương lai - đối với năm 2018 tăng vọt từ 12% thành 27%. Đối với cùng giai đoạn trong năm 2015 và 2016, các nhà sản xuất đã chốt 15 và 18% của năm tới.
Vài công ty gồm Hess, Newfield Exploration và Marathon Oil đã tăng cường việc phòng hộ và hơn gấp đôi khối lượng trong quý trước.
Tất cả 30 công ty Reuters liên lạc hoặc không trả lời yêu cầu bình luận hay ám chỉ tới các câu hỏi về chiến lược trong các cuộc gọi về thu nhập gần đây. Các công ty dầu đá phiến cho biết tiếp tục bổ sung phòng hộ trong quý 4.
Tổng sản lượng dầu mỏ của Mỹ được dự kiến tăng 780.000 thùng/ngày thành 10,02 triệu thùng/ngày vào năm tới, sẽ là một kỷ lục mới, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA. Các thương nhân ước tính tăng trưởng có thể là cao 1,2 triệu thùng/ngày, với ít nhất 500.000 thùng/ngày tới 600.000 thùng/ngày trong số đó là của riêng khu vực Permian, Texas.
Điều đó có thể làm phức tạp việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung toàn cầu của OPEC đến hết năm 2018.
Theo John Saucer, phó chủ tịch của công ty nghiên cứu và phân tích tại Tổ chức Rủi ro Mobius, Houston các dự báo sản lượng mới có thể lạc quan.
Các giếng đã khoan nhưng chưa hoàn thành tăng tháng thứ 12 liên tiếp trong tháng 11, theo số liệu của EIA.
Mặc dù mức độ phòng hộ lớn hơn và sản lượng tăng, dầu thô của Mỹ theo một cấu trúc thị trường backwardation, nơi giá một hợp đồng tương lai được giao dịch thấp hơn giá giao ngay được dự kiến khi hợp đồng đáo hạn. Điều đó ngụ ý nguồn cung của Mỹ không thể áp đảo các thị trường toàn cầu.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet