menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường than thế giới tuần kết thúc 3/7: Giá than tại Châu Âu giảm

14:30 05/07/2022

Thị trường châu Âu đã chứng kiến sự điều chỉnh của chỉ số than nhiệt xuống dưới 365 USD/tấn sau khi đạt mức cao lịch sử 425 USD/tấn vào ngày 23 tháng 6.
 
Gazprom đã hoàn thành các công việc bảo trì theo lịch trình (từ ngày 21 tháng 6 đến ngày 28 tháng 6) trên đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, cung cấp khí đốt cho các nước ở Nam và Đông Âu. Tân Tổng thống Colombia Gustavo Petro, người ủng hộ việc chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch, thừa nhận rằng nước này sẽ tăng nguồn cung cấp than cho châu Âu sau khi ông nhận chức.
Giá than của Nam Phi giảm xuống dưới 330 USD/tấn trong bối cảnh thị trường châu Âu điều chỉnh và nhu cầu từ Ấn Độ và Pakistan giảm. Chính quyền Pakistan đã chỉ đạo các doanh nghiệp địa phương tăng cường nhập khẩu than từ Afghanistan để thay thế nguyên liệu từ Nam Phi do giá thành cao.
Tại Trung Quốc, giá giao ngay đối với than nhiệt lượng 5500 NAR giảm xuống còn 185,5 USD/tấn FOB Qinhuangdao. Việc báo giá than trên thị trường Trung Quốc giảm là do sản xuất trong nước tăng cao, trữ lượng tăng trưởng và áp lực từ cơ quan quản lý. Tồn kho than tại cảng Qinhuangdao lên tới 5,8 triệu tấn.
Giá than của Australia củng cố trên 390 USD/tấn, do nhu cầu ngày càng tăng từ các khách hàng châu Á, bao gồm cả Nhật Bản, vốn đang giảm tiêu thụ than của Nga. Bên cạnh đó, giá đã được hỗ trợ bởi các biện pháp của chính quyền Australia nhằm tăng cường vào thị trường nội địa nhằm tránh khủng hoảng năng lượng.
5900 GAR của Indonesia được giao dịch ở mức 190 USD/tấn FOB Kalimantan. Giá của Indonesia vẫn chịu áp lực sau khi nhu cầu thấp từ các khách hàng Trung Quốc và Ấn Độ, điều này cũng được thúc đẩy bởi nguồn cung than cạnh tranh của Nga.
Báo giá than luyện kim của Australia tiếp tục giảm xuống dưới 305 USD/tấn do cung tiếp tục vượt cầu đáng kể, theo sau giá thép giảm và sản lượng của các nhà máy thép giảm.
 

Nguồn:thecoalhub.com