menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc có mục tiêu nâng sản lượng dầu và khí tự nhiên trong năm nay

10:06 24/06/2020

Vinanet - Trung Quốc có mục tiêu sản xuất dầu thô nhiều hơn 1% trong năm nay so với năm 2019 và thúc đẩy sản lượng khí tự nhiên 4,3%, do quốc gia này tìm cách bảo vệ an ninh năng lượng ngay cả sau khi giá dầu sụt giảm bởi virus corona.
Nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới đã thiết lập một mục tiêu sản xuất 193 triệu tấn dầu thô hay 3,85 triệu thùng/ngày trong năm 2020, và 181 tỷ mét khối khí đốt, theo kế hoạch hàng năm được Cơ quan Năng lượng Quốc gia (NEA) phát hành. Những số liệu này so với sản lượng thực tế quanh 191 triệu tấn dầu thô và 173,62 tỷ mét khối khí năm nay.
NEA cho biết họ sẽ tập trung vào mở rộng 4 cơ sở sản xuất năng lượng chủ chốt của mình để đạt được mục tiêu này - một cơ sở ngoài khơi tại vịnh Bohai, miền bắc Trung Quốc, cũng như trên đất liền tại tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam, ở lưu vực Erdos và ở vùng Tân Cương phía tây.
Họ cũng nhắm tới thúc đẩy phát triển cái gọi là năng lượng mới - gồm năng lượng tái tạo, ethanol - để cải thiện khả năng thay thế hydrocarbon thông thường.
Kế hoạch hàng năm cũng thiết lập mục tiêu công suất điện từ nhiên liệu phi hóa thạch đã lắp đặt khoảng 900 GW trong năm 2020 và tỷ trọng than tiếp tục giảm trong ngành năng lượng Trung Quốc xuống khoảng 57,5%.
Tỷ trọng than trong tiêu thụ năng lượng của Trung Quốc giảm xuống 57,7% trong năm 2019, mặc dù sử dụng than vẫn tăng 1% so với năm trước về khối lượng.
Công suất phát điện từ nhiên liệu phi hóa thạch đã lắp đặt gồm thủy điện, năng lượng mặt trời, gió và năng lượng hạt nhân ở mức dưới 820 GW vào cuối năm 2019.
 

Nguồn:VITIC/Reuters