menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 10/10: Giá ổn định do OPEC cho biết thị trường đang tái cân bằng

09:45 10/10/2017

Vinanet - Giá dầu ổn định trong ngày 10/10 do OPEC cho biết có những dấu hiệu rõ ràng thị trường đang tái cân bằng và do sản xuất của Mỹ vẫn chưa hoạt động lại sau bão Nate.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch tại 49,66 USD/thùng, tăng 8 cent hay 0,16% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 5 cent hay 0,1% lên 55,84 USD/thùng.
Các thương nhân cho biết giá dầu nhận được hỗ trợ từ một tuyên bố của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC rằng thị trường dầu mỏ đã tái cân bằng sau nhiều năm dư cung.
Tổng thư ký OPEC ông Mohammad Barkindo trả lời Reuters rằng “có bằng chứng rõ ràng rằng thị trường này đang tái cân bằng”. “Quá trình giảm tồn kho toàn cầu tiếp tục, cả trên đất liền và ngoài khơi, với sự phát triển tích cực trong những tháng gần đây cho thấy không chỉ là quá trình nhanh chóng mà các bể chứa dầu còn giảm mạnh khắp các khu vực”.
OPEC dẫn đầu một nỗ lực cắt giảm sản lượng trong năm nay để kết thúc nhiều năm sản xuất quá đà tạo ra dư cung lớn.
Việc giảm sản lượng đã được thực hiện từ tháng 1 và hết hạn vào cuối tháng 3/2018. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành để gia hạn việc hạn chế nguồn cung trong cả năm tới.
Giới phân tích cho biết việc cắt giảm nguồn cung cũng như nhu cầu mạnh sẽ hỗ trợ giá trước khi kết thúc năm nay.
Ngân hàng JP Morgan cho biết trong một lưu ý tới khách hàng những lo ngại trước đó rằng việc tuân thủ của OPEC sẽ mờ đi trong quý 4 hiện nay không có cơ sở, và rằng tăng trưởng kinh tế mạnh hơn dự kiến đưa ra khả năng tình trạng thị trường tiếp tục hạn hẹp, nếu OPEC gia hạn thỏa thuận hiện nay thêm 9 tháng nữa.
Ngân hàng này cũng cho biết tranh chấp chính trị giữa Mỹ và Iran có thể thúc đẩy giá dầu tăng. Việc hỗ trợ giá trong ngắn hạn cũng đến từ Mỹ, nơi 85% sản xuất dầu tại Vịnh Mexico Mỹ hay 1,49 triệu thùng/ngày bị đóng cửa sau bão Nate, theo Cục An toàn và Thi hành Môi trường của Bộ Nội vụ.
Các công ty dầu mỏ đã sơ tán nhân viên từ các giàn khoan vùng Vịnh Mexico và cắt giảm sản lượng trước cơn bão đã đổ bộ vào khu vực này cuối tuần qua.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet