menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 10/11: Thị trường ổn định nhưng các nhà phân tích dự kiến biến động

10:28 10/11/2017

Vinanet - Các thị trường dầu mỏ ổn định trong ngày hôm nay 10/11, được hỗ trợ bởi việc tiếp tục cắt giảm nguồn cung của OPEC và Nga cũng như bởi nhu cầu mạnh, mặc dù triển vọng sản lượng dầu đá phiến tăng đã hạn chế giá tăng gần đây.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 63,84 USD/thùng, giảm 9 cent so với đóng cửa phiên trước, nhưng vẫn gần mức cao hơn hai năm tại 64,65 USD/thùng đạt được hồi đầu tuần.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 57,05 USD/thùng, giảm 12 cent nhưng vẫn gần mức cao hơn hai năm tại 57,92 USD/thùng.
Giới phân tích cho biết rằng giá cao là kết quả những nỗ lực của OPEC và Nga giảm nguồn cung để siết chặt thị trường, cũng như nhu cầu mạnh và căng thẳng địa chính trị ngày càng tăng.
Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ cho biết “giá dầu tăng mạnh trong tuần qua ... Chất xúc tác mới nhất cho động thái này tăng cao hơn là căng thẳng địa chính trị tăng mạnh trong cuối tuần trước, với niềm tin ngày càng tăng trong việc gia hạn của OPEC và nhu cầu mạnh thúc đẩy đợt tăng giá trước đó”.
Goldman đã cảnh báo biến động giá mạnh hơn do căng thẳng ngày càng tăng tại Trung Đông, đặc biệt giữa các thành viên OPEC, cùng với sản lượng dầu của Mỹ ngày càng tăng.
Goldman cho biết “chúng tôi thấy tiềm năng biến động giá giao ngay cao trong những tuần tới”. “Sự gia tăng trong số giàn khoan của Mỹ và cuộc họp không cam kết của OPEC sẽ đẩy giá giảm hơn, trong quan điểm của chúng tôi, sự bổ sung theo thang của căng thẳng địa chính chị gần đây có thể dẫn tới đợt tăng giá lớn khác”.
Ngân hàng ANZ cho biết rằng “ổn định chính trị đã bị đánh thức trong tuần này” tại Trung Đông. “Trong khi khả năng gián đoạn nguồn cung dầu mỏ vẫn thấp, chúng tôi tin tưởng các sự kiện này làm tăng khả năng Saudi Arabia có thái độ tích cực hơn về việc hạn chế sản lượng. Thực tế, hiện nay các nguy cơ nằm ở việc hạn chế vẫn dài hơn dự kiến. Như vậy, chúng tôi thấy giá dầu vẫn tốt được hỗ trợ trong ngắn hạn”.
OPEC được dự kiến bàn luận chính sách sản lượng trong cuộc họp vào ngày 30/11 và họ được dự kiến sẽ gia hạn cắt giảm ngoài thời hạn có hiệu lực hiện nay là hết tháng 3/2018.
Goldman nói “truyền thông OPEC gần đây cho thấy rằng việc gia hạn sẽ được thông báo nhưng chưa có chi tiết về khối lượng”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet