menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 11/5: Giá tăng do tồn kho dầu thô Mỹ giảm

09:41 11/05/2017

Vinanet - Giá dầu tăng trong ngày hôm nay 11/5 và dầu Brent trở lại trên 50 USD/thùng, do tồn kho dầu thô của Mỹ giảm và Saudi Arabia cắt giảm mạnh nguồn cung cấp sang châu Á.
Dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch ở mức 50,33 USD/thùng, tăng 11 cent hay 0,2% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đang giao dịch tại 47,46 USD/thùng, tăng 13 cent hay 0,3% so với mức đóng cửa ngày trước đó.
Nhà chiến lược thị trường Greg McKenna cho biết “chúng tôi thấy tồn kho sụt giảm mạnh trong tuần trước, với mức giảm hơn 5 triệu thùng. Và dường như việc cắt giảm sản lượng của OPEC cuối cùng đang ăn vào tồn kho”.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm Nga đã cam kết cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay.
Tuy nhiên cho đến nay có ít dầu hiệu rằng các thị trường toàn cầu thực sự hạn hẹp khi các nhà sản xuất bảo vệ các khách hàng lớn nhất của họ, đặc biết tại châu Á.
Nhưng sau khi giá dầu Bren trở lại dưới 50 USD/thùng vào tuần trước, giới phân tích cho biết các nhà sản xuất cảm thấy buộc phải hành động.
Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới đã thông báo cắt giảm nguồn cung dầu thô lần đầu tiên với vài nhà máy lọc dầu châu Á kể từ khi thỏa thuận giảm sản lượng của OPEC có hiệu lực vào 1/1/2017.
Ngày 9/5, Reuters đã báo cáo rằng công ty dầu quốc doanh Saudi Aramco sẽ giảm nguồn cung dầu mỏ khoảng 7 triệu thùng cho các khách hàng châu Á trong tháng 6 này.
Tại Mỹ, tồn kho dầu thô của nước này trong tuần trước có tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2016 do nhập khẩu giảm mạnh, trong khi tồn kho các sản phẩm đã lọc cũng giảm.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ tồn kho dầu thô giảm 5,2 triệu thùng trong tuần trước. Ở mức 522,5 triệu thùng, tồn kho dầu thô là thấp nhất kể từ tháng 2/2017.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet