menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 12/5: Giá ổn định do dự đoán OPEC gia hạn thỏa thuận sản lượng

09:58 12/05/2017

Vinanet - Giá dầu ổn định trong ngày hôm nay 12/5, do các thương nhân dự đoán OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng và do tồn kho dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2017.
Dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 50,82 USD/thùng tăng 5 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đang giao dịch tại 47,89 USD/thùng tăng 6 cent so với phiên trước đó.
Ngân hàng đầu tư của Mỹ, Jefferies cho biết “giá dầu thô có thể phục hồi”. Mua ròng ở mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016, có thể hỗ trợ tăng giá đáng kể nếu OPEC kéo dài cắt giảm sản lượng.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm cả Nga đã cam kết cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay.
OPEC và các nhà sản xuất khác có kế hoạch nhóm họp vào ngày 25/5 tại Vienna, Áo, để quyết định liệu có kéo dài thời gian cắt giảm không và khả năng đồng ý cắt giảm sâu hơn.
Ngân hàng này cũng cho biết rằng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,3 triệu thùng trong tuần trước xuống 522,5 triệu thùng/ngày đã cung cấp một số yếu tố hỗ trợ giá.
Dựa vào tồn kho của Mỹ giảm và dự đoán kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng. Tuần này đã có một thị trường ổn định, gồm sự phục hồi trở lại của dầu thô Brent lên trên 50 USD/thùng, sau khi giá giảm mạnh trong tuần trước. Bất chấp điều này, giới phân tích cảnh báo rằng các thị trường vẫn dư cùng.
Công ty tư vấn năng lượng Rystad Energy của Norway cho biết sản lượng dầu của Mỹ đạt đà tăng đáng kể và có hạn chế theo chiều giảm trong ngắn hạn.
Rystad cho biết sản lượng dầu mỏ của Mỹ tại 48 tiểu bang (ngoại trừ Alaska và Hawaii) có thể tăng thêm 390.000 thùng/ngày từ tháng 5/2017 tới tháng 12/2017 với giả thiết dầu WTI trên 50 USD/thùng.
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 10% kể từ mức đáy giữa năm 2016, lên hơn 9,3 triệu thùng/ngày, gần với mức của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới Nga và Saudi Arabia.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet