menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 12/8: Giá dầu tăng do khả năng hành động của các nhà xuất khẩu

09:57 12/08/2016

Vinanet - Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch hôm nay 12/8, tiếp tục tăng từ phiên trước do dự đoán rằng các nhà xuất khẩu có thể họp trong tuần tới để đàm phán về các cách chống đỡ thị trường tiếp tục bị dư cung kéo dài.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 46,2 USD/thùng, tăng 16 cent hay 0,35%, so với đóng cửa phiên trước và không rời ra mức cao một tháng tại 46,3 USD/thùng đã đạt được trong phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao dịch tại 43,71 USD/thùng tăng 22 cent hay 0,51% so với phiên trước. Giá dầu tăng trong phiên trước do hy vọng dư cung giảm và cuộc đàm phán về đóng băng sản lượng.
Các thị trường được hỗ trợ do Bộ trưởng Năng lượng của Saudi Arabia ông Khalid al-Falih cho biết các nhà sản xuất dầu mỏ sẽ bàn luận trong cuộc họp tháng tới tại Algeria về khả năng hành động để ổn định giá dầu.
Ngân hàng ANZ cho biết “bàn tán về cắt giảm sản lượng trong thị trường dầu mỏ làm giá dầu tăng vọt đêm qua”. Một triển vọng thị trường dầu mỏ do Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA công bố cho biết họ dự kiến sự cân bằng cung cầu đang siết chặt vào cuối năm nay cũng hỗ trợ giá.
Giá dầu vẫn dưới 12,5% mức đỉnh trong tháng 6 do các bể chứa đang đầy ắp và sản lượng vượt nhu cầu đè nặng lên các thị trường.
Công ty quản lý tài sản toàn cầu AB Bernstein cho biết sản lượng dầu toàn cầu tăng gần 0,8 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 7 so với tháng trước lên thành 97,01 triệu thùng/ngày, trong khi tồn kho thương mại tăng 5,7 triệu thùng thành 3,09 tỷ thùng trong tháng 6.
Mặc dù giá nguyên liệu dầu thô tương đối rẻ, giới phân tích cho biết lợi nhuận lọc dầu là yếu do các nhà máy lọc dầu tiếp tục bơm thêm nhiên liệu hơn thị trường có thể hấp thụ, dẫn tới kết quả các bể chứa trên khắp thế giới đầy ắp.
Lợi nhuận lọc dầu toàn cầu có xu hướng giảm trong tháng 7. Lợi nhuận lọc dầu Brent là 3,02 USD/thùng trong tháng 7 ( giảm từ 4,85 USD/thùng trong tháng 6) với mức độ hoạt động lọc dầu của châu Âu là 82% trong tháng 6. Lợi nhuận lọc dầu của vùng Gulf Coat, Mỹ là 5,06 USD/thùng giảm 0,03 USD/thùng so với tháng trước, với mức độ công suất 87%. Lợi nhuận lọc dầu của Singapore là 4,74 USD/thùng giảm 1,03 USD/thùng so với tháng trước.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet