menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 12/9: Giá dầu giảm do các nhà khoan dầu Mỹ bổ sung thêm giàn khoan

10:15 12/09/2016

Vinanet - Giá dầu giảm trong ngày hôm nay 12/9 sau khi các nhà khoan dầu Mỹ bổ sung số giàn khoan để có thêm sản lượng mới, do các nhà sản xuất thích ứng với dầu thô giá rẻ hơn, và giới đầu cơ cắt giảm vị thế đặt cược giá dầu trong tương lai.
Giá dầu thô Brent đang giao dịch tại 47,58 USD/thùng, giảm 43 cent hay 0,9% so với đóng cửa phiên trước.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 50 cent hay 1,1% xuống 45,38 USD/thùng.
Các thương gia cho biết giá giảm trong ngày hôm nay và hôm thứ sáu 9/9 là do hoạt động khoan dầu ngày càng tăng tại Mỹ, cho thấy rằng các nhà sản xuất có thể hoạt động có lãi quanh những mức này.
Ngân hàng Barclay cho biết trong một lưu ý với khách hàng mỗi đồng đô la đang được sự dụng hiệu quả hơn và do dầu ở mức 50 USD/thùng thì hấp dẫn hơn.
Theo báo cáo giàn khoan của Baker Hughes các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung số giàn khoan tuần thứ 10 liên tiếp trong 11 tuần qua, đây là chuỗi dài nhất số giàn khoan không giảm kể từ năm 2011.
Các thương gia dầu mỏ cũng trở nên ít niềm tin vào giá dầu tăng, cắt giảm hợp đồng mua ròng dầu thô Mỹ kỳ hạn tuần thứ hai liên tiếp trong tuần trước, theo Ủy ban Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Mỹ.
Giá dầu đã giảm gần 5% kể từ 8/9 đảo ngược mức tăng 10% hồi đầu tháng, do suy đoán rằng các nhà xuất khẩu có thể hạn chế sản lượng.
Bộ trưởng Năng lượng Algeria cho biết có sự đồng thuận giữa OPEC và các thành viên ngoài OPEC về sự cần thiết để ổn định thị trường dầu mỏ hỗ trợ giá.
Tổng thư ký của OPEC, ông Mohammed Barkindo đã trả lời cơ quan thông tấn nhà nước APS rằng OPEC không tìm kiếm mức giá nhất định cho dầu mỏ mà là sự ổn định bền vững đối với thị trường này.
Các động thái tiến tới giải quyết một thỏa thuận toàn cầu về ổn định sản lượng dầu mỏ đến 5 tháng sau cuộc đàm phán tương tự để đóng băng sản lượng thất bại khi Saudi Arabia đòi Iran phải tham gia hiệp ước này.
Tehran cho biết họ hỗ trợ bất cứ biện pháp nào để ổn định thị trường này, nhưng đã dừng bất ngờ cam kết hạn chế sản lượng trước sản lượng của họ đạt 4 triệu thùng/ngày, mức họ đã sản xuất trước khi bị áp đặt các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Ngay cả nếu các nhà xuất khẩu đồng ý đóng băng sản lượng quanh mức hiện nay, giới phân tích cho biết sẽ không thực hiện nhiều để tăng giá do hầu hết các nhà xuất khẩu đang bơm dầu ở mức gần kỳ lục và đã thích nghi với mức giá thấp.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet