menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 1/3: Giá giảm ngày thứ hai do sản lượng ở Mỹ đang tăng

09:55 01/03/2017

Vinanet - Giá dầu thô Mỹ giảm trong ngày hôm nay do sản lượng dầu của Mỹ ngày càng tăng, mặc dù việc cắt giảm sản lượng của OPEC tiếp tục hỗ trợ giá.
Sự sụt giảm trong giá xăng kỳ hạn của Mỹ hôm 28/2 cũng gây áp lực cho các thị trường dầu mỏ. Dầu thô kỳ hạn WTI đã giảm 8 cent hay 0,2% xuống 53,93 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent vẫn chưa được giao dịch, chốt phiên trước giảm 34 cent hay 0,6% xuống 55,59 USD/thùng.
Tồn kho dầu thô Mỹ tăng tuần thứ 7 liên tiếp. Các dự báo một tuần nữa tồn kho tăng, với mức tăng 3,1 triệu thùng trong tuần trước, gây lo lắng rằng tăng trưởng nhu cầu có thể không đủ để hấp thụ dư cung dầu mỏ toàn cầu.
Xăng bị áp lực giảm trong ngày giao dịch cuối cùng của hợp đồng kỳ hạn tháng 3, tháng cuối cùng xăng tuân theo tiêu chuẩn môi trường đối với nhiên liệu mùa đông. Nguồn cung cấp đối với nhiên liệu này đồi dào đã gây áp lực cho giá.
Ngân hàng ANZ cho biết “những dấu hiệu công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ đang phục hồi đè nặng lên thị trường này”. “Một trong số các nhà sản xuất dầu đá phiên lớn nhất, EOG Resources cho biết họ đã tăng cường ngân sách khoan khoảng 44% sau khi giá tăng gần đây”.
Tồn kho của Mỹ tăng 2,5 triệu thùng trong tuần trước, theo một báo cáo từ Viện Dầu mỏ Mỹ. Tồn kho xăng bất ngờ tăng và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm nhiều hơn dự kiến. Dầu thô giảm nhẹ theo báo cáo này.
Báo cáo chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ được công bố vào hôm nay 1/3.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đã cắt giảm sản lượng dầu mỏ của họ tháng thứ 2 trong tháng 2, cho phép tổ chức xuất khẩu này thúc đẩy việc tuân thủ mạnh mẽ kế hoạch cắt giảm nguồn cung bởi việc cắt giảm sâu của Saudi Arabia.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet