menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 13/7: Giá dầu giảm do chốt lời và tồn trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng

09:40 13/07/2016

Vinanet - Giá dầu thô kỳ hạn giảm trong ngày hôm nay 13/7 do giới đầu tư chốt lời sau khi giá dầu tăng vọt gần 5% trong phiên trước, một phần bởi một dự báo nhu cầu tăng trong năm tới.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng và một đồng đô la mạnh hơn đã gây áp lực cho giá dầu.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 45 cent xuống 46,35 USD/thùng sau khi kết thúc phiên trước tăng 2,06 USD/thùng hay 4,6%.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 51 cent xuống 47,96 USD/thùng sau khi chốt phiên trước tăng 2,22 USD/thùng hay 4,8%.
Phiên hôm qua 12/7 là ngày giá dầu tăng mạnh nhất kể từ 8/4 và tiếp theo hôm 11/7 khi giá dầu giảm xuống mức thấp nhất hai tháng. Giá dầu tăng mạnh trong phiên trước do dự đoán nguồn cung của các nước ngoài OPEC năm nay sẽ giảm mạnh hơn dự kiến.
Credit Suisse đã nâng dự đoán giá dầu năm 2016 đối với dầu thô ngọt nhẹ WTI, và dầu Brent. Họ dự đoán dầu WTI sẽ đạt trung bình 43,59 USD/thùng trong năm nay so với 36,91 USD/thùng trong dự báo trước đó của mình, và 55 USD/thùng cho năm 2017, tăng từ 54,25 USD/thùng trước đó.
Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ EIA sẽ phát hành số liệu chính thức tồn kho hàng tuần vào cuối ngày hôm nay.
Số liệu tồn kho dầu thô từ Viện dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng 2,2 triệu thùng trong tuần trước lên 523,1 triệu thùng so với giới phân tích dự đoán giảm 3 triệu thùng.
Tồn kho bất ngờ tăng dẫn tới giá dầu giảm bớt trong các giao dịch sau đóng cửa.
Trong khi hôm qua EIA cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của Mỹ và thế giới trong năm nay, họ đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu trong năm 2017.
Điều này do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC đã lạc quan về triển vọng thị trường dầu mỏ năm 2017 trong báo cáo hàng tháng của mình, nhu cầu dầu thô OPEC sẽ cao hơn sản lượng hiện nay của họ.
Các thị trường dầu mỏ đang theo dõi tác động của phán quyết của một tòa án quốc tế vào hôm thứ ba 12/7 rằng Trung Quốc không có danh nghĩa lịch sử trên vùng biển phía Nam Trung Quốc, có khả năng đưa nước này vào xung đột với các nước khác trong khu vực.
Giới đầu tư đang theo dõi số liệu cán cân thương mại của Trung Quốc phát hành cuối ngày hôm nay.
Nguồn: VTIC/Reuters

Nguồn:vinanet