menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 14/6: Giá dầu kỳ hạn giảm do lo ngại tăng trưởng toàn cầu

10:11 14/06/2016

Vinanet - Giá dầu thô kỳ hạn giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 14/6, do giới đầu tư lờ đi những dấu hiệu của thị trường thắt chặt để tập trung vào những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu, và sự sụt giảm của chứng khoán đêm qua bởi cuộc bỏ phiếu đe dọa khả năng Anh ra khỏi khối Liên minh châu Âu.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm dưới 50 USD/thùng một lần nữa xuống 49,79 USD/thùng, giảm 56 cent. Vào hôm qua hợp đồng này chốt phiên giảm 19 cent xuống 50,35 USD/thùng.
Dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ đã giảm 53 cent hay 1% xuống 48,35 USD/thùng. Hợp đồng này cũng giảm 19 cent trong phiên trước xuống 48,88 USD/thùng.
Giá dầu giảm phiên trước do số giàn khoan dầu của Mỹ ghi nhận tuần tăng thứ 2 liên tiếp và lượng dầu lưu kho tại Cushing cũng tăng.
Một đồng đô la mạnh hơn đêm qua ở khắp các thị trường dầu mỏ, trong khi tình trạng không rõ ràng về kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ giữ xu hướng tăng giá.
Cuộc bầu cử của cử tri Anh về việc rời bỏ Liên minh châu Âu, mệnh danh là “Brexit”, có thể đưa châu Âu trở lại suy thoái, điều này đẩy nhiều áp lực cho nền kinh tế toàn cầu.
Theo hai cuộc thăm dò dư luận của ICM, chiến dịch “rời bỏ” của người Anh đã tăng lên vượt qua chiến dịch “ở lại” trước cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6.
Những lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc cũng đè nặng lên tâm lý, đủ để bỏ những dấu hiệu tăng giá như một dự báo của chính phủ Mỹ hôm qua cho thấy sản lượng dầu đá phiến được dự kiến giảm trong tháng 7, tháng giảm thứ 7 liên tiếp.
Hôm qua OPEC cũng dự báo rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ được cân bằng hơn trong nửa cuối năm 2016 do thiếu hụt tại Nigeria và Canada giúp tăng tốc độ xói mòn của dư cung.
Nguồn: VITIC/ Reuters

Nguồn:Vinanet