menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 14/7: Giá giảm do nguồn cung cao, cải thiện hiệu quả trong ngành

09:59 14/07/2017

Vinanet - Các thị trường dầu mỏ giảm trong ngày 14/7, bởi tồn kho nhiên liệu cao và hiệu quả trong ngành đang cải thiện, nhưng vẫn theo xu hướng tăng vững một tuần.
Dầu thô Brent kỳ hạn đã giảm 8 cent hay 0,2% xuống 48,34 USD/thùng, nhưng tăng 3,5% trong tuần này. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 45,98 USD/thùng, giảm 10 cent hay 2%, tăng khoảng 4% trong tuần.
Giá dầu thô ở quanh những mức cuối tháng 11 năm ngoái, khi tổ chức các nhà sản xuất dầu mỏ gồm Nga và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cam kết cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 đến hết tháng 3/2018 để hạn chế thị trường.
Các nhà phân tích dầu mỏ tại công ty nghiên cứu và tư vấn Sanford C. Bernstein cho biết tồn kho dầu mỏ toàn cầu vẫn cao. “Đối với nửa đầu năm 2017, tồn kho của OECD dường như cao hơn chứ không phải thấp hơn...Giải thích hợp lý nhất là việc tuân thủ của OPEC không cao như đã đưa ra”. “OPEC sẽ phải cắt giảm sâu hơn và trong thời gian dài hơn nếu muốn loại bỏ tồn kho và tăng giá”.
Họ đã bổ sung rằng chiều tăng với giá dầu bị hạn chế ngay cả khi OPEC thực hiện hành động thêm do sản lượng dầu đá phiến của Mỹ cao.
Goldman Sachs cho biết triển vọng giá dầu vẫn yếu, phần lớn do hiệu quả chi phí ngày càng tăng từ các nhà khoan dầu đá phiến Mỹ.
Ngân hàng đầu tư Mỹ này cho biết “chúng tôi thấy tiền măng dầu đá phiến hòa vốn ở mức 45 USD ... và chúng tôi thấy phạm vi dầu WTI trong năm từ 45 USD tới 55 USD”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet