menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 15/6: Giá dầu giảm xuống mức thấp ba tuần do tôn kho tăng

09:18 15/06/2016

Vinanet - Giá dầu thô kỳ hạn giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay do những lo ngại về khả năng Anh rời khỏi Liên minh châu Âu và tồn kho của Mỹ bất ngờ tăng làm giới đầu tư lờ đi tuyên bố của IEA rằng thị trường dầu mỏ hiện nay đang cân bằng.
Dầu thô Mỹ giảm xuống mức thấp ba tuần khi hợp đồng này giảm ngày thứ năm. Giá dầu đang giao dịch giảm 68 cent xuống 47,81 USD/thùng.
Dầu thô Brent cũng giảm ngày thứ 5 xuống mức thấp nhất trong khoảng hai tuần. Giá đã giảm 64 cent xuống 49,19 USD/thùng. Kết thúc phiên hôm qua giá dầu đã giảm xuống mức thấp ba tuần khi đồng đô la Mỹ mạnh lên và lo ngại về nguồn cung toàn cầu tiếp tục tăng.
Số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ tăng 1,2 triệu thùng trong tuần trước lên 536,7 triệu, so với dự đoán của giới phân tích giảm 2,3 triệu thùng.
Nhưng việc bầu cử đe dọa khả năng Brexit đang thống trị mọi thứ từ các thị trường tiền tệ tới thị trường trái phiếu Đức, lợi suất đã giảm dưới 0 lần đầu tiên trong ngày hôm qua sau khi các cuộc thăm dò mới cho thấy chiến dịch rời khỏi đang vượt qua chiến dịch ở lại.
Tờ báo các ảnh hưởng Sun cũng hỗ trợ Anh rời khỏi EU.
Nếu dân Anh bỏ phiếu rời khỏi EU, giới đầu tư lo ngại khối này có thể chuyển thành suy thoái, mà làm giảm nhu cầu dầu.
Hiện nay thị trường dầu mỏ cân bằng nhờ những thiếu hụt bất ngờ và nhu cầu mạnh, đặc biệt từ các nền kinh tế mới nổi, nhưng thế cân bằng sẽ nghiêng về dư thừa một lần nữa vào đầu năm thới, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA.
Nhưng có rất nhiều dầu trên thị trường hiện nay, với xuất khẩu của Iran theo hướng đạt mức cao nhất trong gần bốn năm rưỡi trong tháng 6, do xuất khẩu sang châu Âu phục hồi gần mức trước khi bị trừng phạt.
Nguồn: VITIC/ Reuters

Nguồn:Vinanet