menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 16/9: Giá dầu giảm do nguồn cung từ Libya, Nigeria trở lại

10:01 16/09/2016

Vinanet - Giá dầu giảm trong ngày hôm nay 16/9 do lo lắng về số lượng giàn khoan tại Mỹ tiếp tục tăng và sự trở lại xuất khẩu của Libya và Nigeria sẽ gây dư cung toàn cầu.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 46,32 USD/thùng, giảm 27 cent hay 0,6% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 24 cent hay 0,6% xuống 43,67 USD/thùng. Giá dầu ngày 15/9 hồi phục khi giá xăng có phiên tăng lớn nhất do gián đoạn hoạt động của hệ thống đường ống và nhà máy lọc dầu của Mỹ.
Ngân hàng ANZ cho biết “tập trung sẽ trở lại vào hoạt động khoan dầu ở Mỹ, với số lượng tăng tiếp dự kiến làm tăng lo ngại về sự phục hồi trong sản lượng của Mỹ”.
Số liệu giàn khoan của Mỹ trong tuần này công ty Baker Hughes sẽ công bố vào hôm nay. Giá dầu WTI giữ ở mức trên 40 USD/thùng kể từ đầu tháng 8 đã hỗ trợ tăng trưởng số giàn khoan của Mỹ.
Các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung 7 giàn trong tuần trước, mang tổng số giàn khoan lên 414 giàn, cao nhất kể từ tháng 2.
Sự trở lại cung cấp từ Libya và Nigeria sẽ cản trở việc tái cân bằng thị trường dầu thô toàn cầu, đè nặng lên tâm lý.
Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia NOC cho biết Libya đang khôi phục xuất khẩu dầu mỏ từ một số cảng chính mà lực lượng trung thành với lãnh đạo phía đông Khalifa Haftar đã chiếm giữ trong những ngày gần đây và đã dỡ bỏ điều khoản bất khả kháng.
ExxonMobil có một đường ống chuẩn bị để xuất khẩu dầu thô Qua Iboe của Nigeria, với chuyến hàng đầu tiên nạp vào cuối tháng 9.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet