menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 19/9: Giá dầu tăng do khả năng thỏa thuận sản lượng

10:05 19/09/2016

Vinanet - Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm nay 19/9, sau khi Venezuela cho rằng OPEC và các nước ngoài OPEC đang gần đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng và do xung đột tại Libay làm tăng lo ngại những nỗ lực khởi động lại xuất khẩu dầu thô của nước này có thể bị gián đoạn.
Giá dầu thô Brent giao dịch tại 46,39 USD/thùng, tăng 62 cent hay 1,4% so với đóng cửa phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 63 cent hay 1,5% lên 43,66 USD/thùng.
Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro cho biết rằng một thỏa thuận giữa OPEC và các nước ngoài OPEC có thể đạt được trong tháng này.
Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo cho biết các thành viên OPEC có thể kêu gọi một cuộc họp bất thường để bàn luận về giá dầu nếu họ đạt được sự đồng thuận tại cuộc họp không chính thức tại Algeria trong tháng này.
Maduro phát biểu tại cuộc họp báo “chúng tôi có một cuộc họp song phương kéo dài với Rouhani. Chúng tôi đã gần tới một thỏa thuận giữa các nhà sản xuất OPEC và các nước ngoài OPEC”.
Xuất khẩu dầu thô của Iran trong tháng 8 tăng 15% so với tháng 7 lên hơn 2 triệu thùng/ngày, gần với mức xuất khẩu trước khi bị trừng phạt 5 năm trước của Tehran.
Xung đọt tại Libya, đã làm ngừng việc nạp dầu của chuyến hàng đầu tiên từ Ras Lanuf trong gần hai năm, làm tăng lo ngại một xung đột mới về nguồn tài nguyên dầu mỏ của Libya.
Lực lượng phía đông Libya cho biết họ đã tái thành lập việc kiểm soát hai cảng dầu, nơi phe bị lật độ đã tung ra pha phản công vào hôm chủ nhật, chiếm giữ một thời gian ngắn các kho cảng này.
Giá dầu Brent và WTI đã được kéo giảm xuống mức thấp nhiều tuần trong hôm thứ sáu tuần trước 16/9 trong bối cảnh lo lắng nguồn cung trở lại từ Libya và Nigeria sẽ bổ sung vào lượng dư cung toàn cầu.
Những lo ngại về các nguồn cung cấp tăng lên vẫn tác động tới tâm lý do sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục tăng.
Vào tuần trước các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung số giàn khoan tuần thứ 11 liên tiếp trong 12 tuần. Các nhà khoan dầu đã bổ sung hai giàn trong tuần trước, nâng tổng số giàn khoan lên 416 giàn, cao nhất kể từ tháng 2.
Giá xăng kỳ hạn của Mỹ mở cửa tăng 0,3% lên 1,4659 USD/gallon sau khi tăng 2% trong hôm 16/9 do đóng cửa đường ống xăng chủ chốt của Colonial Pipeline với một nhà máy lọc dầu chủ chốt của BP Plc tại Whiting, Indiana.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet