menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 20/1: Giá tăng ngày thứ hai do nguồn cung hạn hẹp nhưng tồn kho của Mỹ

10:16 20/01/2017

Vinanet - Giá dầu thô Mỹ tăng ngày thứ hai vào ngày hôm nay 20/1 được củng cố boải dự đoán nguồn cung hạn hẹp, nhưng giá vẫn trong một khoảng do chúng bị áp lực bởi tồn kho dầu thô Mỹ tăng.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao dịch tăng 20 cent lên 51,57 USD/thùng. Dầu Brent vẫn chưa được giao dịch.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết trong khi còn quá sớm để đánh giá việc tuân thủ cắt giảm sản lượng đã hứa của các thành viên OPEC, tồn kho dầu thô thương mại ở các nước phát triển giảm tháng thứ 4 liên tiếp trong tháng 11, với sự sụt giảm tiếp được dự báo cho tháng 12.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước do các nhà máy lọc dầu giảm mạnh sản lượng, trong khi tồn kho xăng tăng trong bối cảnh nhu cầu yếu.
Tồn kho dầu thô tăng 2,3 triệu thùng trong tuần trước so với giới phân tích dự báo tăng 342.000 thùng.
Số liệu cho thấy tồn kho xăng lớn hơn dự kiến tại bờ Đông Mỹ lên mức cao nhất hàng tuần đối với thời điểm này trong năm, khi các nhà máy lọc dầu thường bắt đầu lưu trữ dầu thô trước mùa đi lại trong mùa hè.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu thô dao động trong một phạm vi hẹp mặc dù báo cáo hàng tuần của EIA cho thấy tồn kho tăng”. “OPEC tiếp tục bình luận quanh việc tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng khi ủy ban giám sát nhóm họp để thảo luận về tiến triển”.
Dầu Brent cũng như WTI theo xu hướng sụt giảm tuần thứ hai.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih đã trả lời Reuters rằng OPEC, đang cắt giảm sản lượng dầu cùng với nhà sản xuất dầu độc lập Nga, muốn hợp tác lâu dài với Moscow. Ông cho biết thỏa thuận này không được kéo dài cho cả năng nếu thị trường tái cân bằng.
Tổng thư ký OPEC, ông Mohammed Barhindo cho biết tồn kho dầu mỏ khắp thế giới cần sụt giảm ít nhất 270 triệu thùng nữa để đạt được một mức trung bình 5 năm đối với OPEC để có thể nói các thị trường trở lại cân bằng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet