menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 20/3: Giá giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ tăng

10:14 20/03/2017

Vinanet - Giá dầu giảm trong ngày 20/3 do hoạt động khoan dầu của Mỹ ngày càng tăng và nguồn cung cấp ổn định từ các nước OPEC.
Giá dầu thô Brent giao tháng tới giảm 20 cent so với chốt phiên trước ở mức 51,56 USD/thùng.
Dâù thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giảm 28 cent xuống 48,50 USD/thùng.
Các thương nhân cho biết giá bị áp lực giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ ngày càng tăng và nguồn cung cấp cao của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC tiếp tục bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày cùng với một số nahf sản xuất khác như Nga.
Công ty môi giới hàng hóa kỳ hạn CMC Markets cho biết trong một lưu ý “dầu thô đã cố gắng vượt ra phạm vi giao dịch năm ngoái... Tuy nhiên xu hướng tăng đã bị đình trệ”.
Các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung 14 giàn khoan dầu trong tuần tính tới 17/3, mang tổng số giàn khoan lên tới 631 giàn, mạnh nhất kể từ tháng 9/2015, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, kéo dài sự phục hồi được dự kiến thúc đẩy sản lượng dầu đá phiên mạnh nhất trong 6 tháng vào tháng 4.
Kết quả, sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên hơn 9,1 triệu thùng/ngày từ mức dưới 8,5 triệu thùng/ngày trong tháng 6 năm 2016.
Phản ứng với sự dư thừa đang diễn ra trên các thị trường, các nhà kinh doanh dầu mỏ cuối cùng đã cắt giảm mua ròng dầu thô kỳ hạn của Mỹ trong tuần tính tới 14/3, tuần thứ 3 cắt giảm liên tiếp, theo Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn CFTC.
Tâm lý đang thách thức rằng các thị trường dầu mỏ vẫn dư cung, một số nhà phân tích cho biết các thị trường sẽ sớm siết chặt, cho rằng việc cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ chỉ bắt đầu gây ảnh hưởng từ tháng 4, khi nhu cầu phục hồi bởi các nhà máy lọc dầu trở lại từ bảo dưỡng.
Các nhà phân tích tại AB Bernstein cho biết “việc cắt giảm sản lượng của OPEC từ đầu năm 2017 nên bắt đầu ảnh hưởng từ giữa tháng 3 tới giữa tháng 4. Trong những tuần tới chúng tôi dự kiến nhập khẩu giảm mạnh và hoạt động lọc dầu tăng dẫn tới tồn kho dầu thô giam ấn tượng”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet