menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 21/9: Giá giảm do tồn kho và sản lượng dầu thô Mỹ tăng

10:44 21/09/2017

Vinanet - Các thị trường dầu mỏ giảm trong ngày 21/9, bởi tồn kho và sản lượng dầu thô của Mỹ ngày càng tăng cũng như đồng đô la mạnh hơn, tiềm năng cản trở tiêu thụ nhiên liệu tại những nước sử dụng đồng tiền khác.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 56,13 USD/thùng, giảm 16 cent hay 0,3% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 50,68 USD/thùng, giảm 1 cent so với phiên trước. Trong phiên trước cả hai loại dầu này đều tăng sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cho biết OPEC và các đối tác đang xem xét khả năng gia hạn thỏa thuận dầu mỏ hay cắt giảm sâu hơn.
Các thương nhân cho biết đồng đô la mạnh lên đã gây sức ép cho dầu Brent trong khi tồn kho và sản lượng dầu thô ngày càng tăng tại Mỹ đè nặng lên dầu WTI.
Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng tuần thứ ba liên tiếp, tăng 4,6 triệu thùng trong tuần trước lên 472,83 triệu thùng.
Trong khi đó, sản xuất dầu mỏ của Mỹ phần lớn phục hồi sau khi bị đóng cửa bởi cơn bão Harvey, hiện ở mức 9,51 triệu thùng/ngày, tăng từ 8,78 triệu sau khi cơn bão đổ bộ vào bờ biển vùng vịnh Mỹ.
Như nhu cầu dầu thô của Mỹ có thể sớm phục hồi, nếu các nhà sản xuất OPEC gian hạn cắt giảm sản lượng nhằm thắt chặt nguồn cung và hỗ trợ giá.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC nhóm họp tại Vienna vào 22/9 để bàn luận gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng với các nhà sản xuất dầu mỏ ngoài tổ chức này.
Các thành viên trong và ngoài OPEC đã cam kết cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 để thắt chặt thị trường và hỗ trợ giá.
Nhưng do việc miễn trừ cắt giảm sản lượng của hai thành viên OPEC Libya và Nigeria và việc thiếu tuân thủ của các thành viên khác, thị trường dầu mỏ vẫn được cung cấp dồi dào, gây ra các lợi kêu gọi kéo dài hay kiểm soát chặt chẽ hơn việc cắt giảm sản lượng.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn OANDA cho biết các thành viên được miễn trừ Libya và Nigeria có thể được đưa vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Cũng có thể xảy ra khả năng gia hạn thỏa thuận hay tăng mức cắt giảm được thông báo.
Nguồn:VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet