menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 22/12: Giá tăng do đồng đô la yếu, lạc quan về cắt giảm sản lượng

10:08 22/12/2016

Vinanet - Giá dầu đi lên trên thị trường châu Á vào hôm nay 22/12 mặc dù giao dịch thưa thớt, được hỗ trợ bởi một đồng đô la yếu hơn và lạc quan các nhà sản xuất dầu mỏ sẽ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng để hỗ trợ các thị trường.

Sự tăng giá bị hạn chế bởi tồn kho dầu thô Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước và do Libya cho biết họ dự kiến tăng sản lượng trong vài tháng tới.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI đã tăng 13 cent lên 52,62 USD/thùng sau khi đóng cửa phiên trước giảm 81 cent.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 2 tăng 17 cent lên 54,63 USD/thùng, trước đó đóng cửa giảm 89 cent.

Chỉ số đồng đô la theo dõi đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền đối thủ đã giảm do giới đầu tư chốt lời sau khi chỉ đồng đô la lên mức đỉnh 14 năm tại 103,65 hồi đầu tuần.

Một đồng đô la yếu hơn làm các hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh này gồm cà dầu mỏ rẻ hơn cho người mua bằng các đồng tiền khác.

Ric Spooner, giám đốc phân tích thị trường tại CMC Markét, Sydney cho biết “chúng tôi khá gần với mức đóng cửa - sẽ rất thú vị nếu thấy đà tăng duy trì khi các phiên châu Âu và Mỹ mở cửa”. “Nếu bạn nhìn vào nơi cắt giảm sản lượng lớn nhất đang đến phần lớn từ các nước vùng Vịnh và Nga - điều này mang lại cho tôi sự thoải mới hơn thỏa thuận sẽ được tuân thủ cụ thể”.

Các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC dẫn đầu là Saudi Arabia và các thành viên ngoài OPEC đã kế một thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ gần 1,8 triệu thùng/ngày vào đầu tháng này và có hiệu lực từ 1/1/2017.

Trong khi đó, Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya NOC cho biết họ hy vọng bổ sung thêm 270.000 thùng mỗi ngày vào sản lượng quốc gia sau khi khẳng định đường ống dẫn dầu từ các giếng Sharara và El Feel đã mở lại.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng 2,3 triệu thùng trong tuần trước so với dự đoán giảm 2,5 triệu thùng.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet