menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 22/8/2018: Giá tăng do tồn kho dầu thô của Mỹ giảm

09:40 22/08/2018

Vinanet - Giá dầu tăng trong ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm, trong khi khả năng thiếu dầu của Iran từ tháng 11/2018 do các lệnh trừng phạt của Mỹ bổ sung đà tăng.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 72,8 USD/thùng, tăng 18 US cent hay 0,25% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI kỳ hạn tăng 26 US cent hay 0,39% lên 66,1 USD/thùng.
Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 5,2 triệu thùng trong tuần trước (tính tới ngày 17/8/2018), xuống 405,6 triệu thùng, trong khi các nhà phân tích dự báo giảm 1,5 triệu thùng, theo số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ.
Số liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào 10:30 sáng nay theo giờ địa phương.
Ngân hàng ANZ cho biết “các nhà đầu tư cũng tự tin rằng dự trữ (chính thức) của Mỹ sẽ giảm trong tuần này”.
Thị trường vẫn lo ngại về lượng dầu sẽ bị loại bỏ khỏi thị trường toàn cầu khi các lệnh trừng phạt với Iran có hiệu lực, mặc dù lo lắng rằng tăng trưởng nhu cầu có thể suy yếu trong bối cảnh xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Iran, một thành viên của OPEC và là nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ ba của tổ chức này, hồi đầu tuần cho biết không thành viên nào của OPEC sẽ được cho phép tiếp quản thị phần xuất khẩu của họ.
Trong khi đó, một phái đoàn thương mại của Trung Quốc đến Washington trong tuần này để bàn về xung đột thương mại với Mỹ. Nhưng những dấu hiệu tan băng là không thể do Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn của Reuters rằng ông không mong đợi nhiều tiến triển.
Giá dầu tăng trong hai phiên qua sau nhiều tuần sụt giảm bởi khả năng nguồn cung dầu giảm từ Iran. Mỹ đang cố gằng dừng xuất khẩu dầu của Iran trong một nỗ lực buộc Tehran phải đàm phán thỏa thuận hạt nhân mới và để hạn chế ảnh hưởng của nước này tại Trung Đông. Tuy nhiên tác động tổng thể của các lệnh trừng phạt Iran chưa rõ ràng. Hầu hết các công ty năng lượng của châu Âu đã giảm mua dầu từ Iran, riêng Trung Quốc cho thấy họ tiếp tục nhập dầu.
Ngân hàng BNP Paribas dự kiến sản lượng dầu từ OPEC giảm từ trung bình 32,1 triệu thùng/ngày trong năm 2018 xuống 31,7 triệu thùng/ngày trong năm 2019.
Tuy nhiên, xuất khẩu dầu từ miền nam Iraq dự kiến đạt kỷ lục mới trong tháng này, dấu hiệu nhà sản xuất lớn thứ 2 của OPEC đang tiếp tục hành động theo thỏa thuận nâng sản lượng của tổ chức này.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet