menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 23/11: Giá đi lên do dự đoán cắt giảm sản lượng của OPEC

10:03 23/11/2016

Vinanet - Giá dầu nhích lên trong hôm nay trong dự đoán việc cắt giảm sản lượng dầu thô do OPEC dẫn dắt đã được lên kế hoạch hoàn thiện vào cuối tháng này, mặc dù giao dịch yếu trước ngày lễ Tạ Ơn vào ngày mai.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch tại 46,13 USD/thùng, tăng 10 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô Brent giao dịch tại 49,22 USD/thùng, tăng 10 cent. Nhà phân tích hàng hóa Wang Tao của Reuters cho biết dầu Brent có thể tăng lên 49,85 USD/thùng, một mức được đánh dấu bởi những yếu tố kháng cự kỹ thuật.
Mặc dù tăng nhj trong hôm nay, giới phân tích cho biết thị trường này hiện nay không sẵn sàng đẩy giá dầu lên 50 USD/thùng hay cao hơn.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới OANDA, Singapore cho biết “thị trường dường như không sẵn sàng đầy giá dầu lên 50 USD/thùng trước lễ Tạ Ơn vào ngày mai”. “Các số liệu tồn kho dầu thô của EIA tối nay sẽ được chào đón, mặc dù là diễn biến tạm thời cho sự kiện chính của OPEC. Trái lại chúng tôi dự kiến châu Á tiếp tục đứng ngoài biên độ giao dịch”.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ công bố số liệu tồn kho dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của Mỹ vào cuối ngày hôm nay.
Trạng thái trầm lắng hôm nay sau khi giá dầu tăng trong đầu tuần này. Các thương nhân dự đoán Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC sẽ thành công trong việc thực hiện kế hoạch hợp tác cắt giảm sản lượng - được bàn luận tại cuộc họp 30/11 để hỗ trợ giá dầu.
Tuy nhiên, cuối ngày hôm trước giới phân tích đã trở nên thận trọng về triển vọng như vậy, do vẫn chưa rõ liệu các nhà sản xuất chủ chốt của OPEC là Iraq và Iran sẽ sẵn sàng tham gia.
Ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý “những rạn nứt trong thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC có thể thấy giá dầu yếu hơn trong giao dịch hôm nay”. “Một cuộc họp sơ bộ trước cuộc họp tuần tới của OPEC đã thất bại trong việc giải quyết những vấn đề liên quan tới Iran và Iraq trong thỏa thuận cắt giảm sản lượng”. “Bất chấp điều này chúng tôi vẫn mong đợi tổ chức này đạt được thỏa thuận vào tuần tới”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet